• Bài 23: Đường đi Sa Pa

    Đọc một số câu thơ, bài ca dao nói về cảnh đẹp của đất nước. Chia sẻ với bạn nội dung những câu thơ, bài ca dao đó. Cảnh vật trên đường đi Sa Pa có gì đẹp. Cảnh buổi chiều ở thị trấn nhỏ trên đường đi Sa Pa được miêu tả như thế nào. Cụm từ “thoắt cái” lặp lại nhiều lần trong đoạn miêu tả cảnh thiên nhiên ở Sa Pa muốn nhấn mạnh điều gì. Em thích hình ảnh nào trong bài đọc.

    Xem lời giải
  • Bài 23: Luyện tập viết tên cơ quan, tổ chức

    Nêu sự khác nhau về cách viết hoa tên người với tên cơ quan, tổ chức dưới đây. Nhận xét cách viết hoa tên cơ quan, tổ chức sau. Trường hợp nào dưới đây viết hoa đúng tên cơ quan, tổ chức. Viết.

    Xem lời giải
  • Bài 23: Viết bài văn miêu tả cây cối

    Viết bài văn miêu tả một cây ăn quả mà em yêu thích. Viết bài văn miêu tả một cây ở sân trường đã gắn bó với em và bạn bè. Viết bài văn miêu tả một cây mà em biết qua phim ảnh, sách báo. Dựa vào dàn ý đã lập trong hoạt động Viết ở Bài 22, viết bài văn theo yêu cầu của đề bài. Đọc soát và chỉnh sửa. Trao đổi với người thân về bài văn tả cây em đã viết và xin ý kiến góp ý.

    Xem lời giải
  • Bài 24: Quê ngoại

    Khi nghĩ về quê nội hoặc quê ngoại của mình, em thường nhớ tới điều gì? Chia sẻ với các bạn một vài kỉ niệm của em về nơi đó. Ki-a sống ở đâu và quê ngoại của Ki-a ở đâu. Những hình ảnh nào trong bài cho thấy quê ngoại của Ki-a rất đẹp. Ki-a được mẹ kể cho nghe những kỉ niệm nào về tuổi thơ ở làng Chùa. Viết 2 – 3 câu về quê hương, trong đó có sử dụng một cặp từ có nghĩa trái ngược nhau.

    Xem lời giải
  • Bài 24: Trả bài văn miêu tả cây cối

    Nghe thầy cô nhận xét chung. Đọc hoặc nghe đọc những bài của các bạn được thầy cô khen, ghi lại những điều em muốn học tập. Chỉnh sửa.

    Xem lời giải
  • Bài 24: Đọc mở rộng

    Đọc một bài thơ hoặc bài ca dao về quê hương, đất nước. Viết phiếu đọc sách theo mẫu. Chia sẻ với bạn những điều em thích trong bài thơ, bài ca dao về quê hương, đất nước em đã đọc. Trao đổi với người thân để có thêm hiểu biết về quê nội và quê ngoại của em.

    Xem lời giải