• Bài 5: Cô bé ấy đã lớn

    Kể về một kỉ niệm vui của em với bạn bè. Cô bé ấy đã lớn. Các bạn cùng ao ước điều gì khi trông thấy cây sấu. Những chi tiết nào cho thấy cuộc trò chuyện của các bạn nhỏ rất thú vị. Tìm từ ngữ cho thấy sự thay đổi của cây sấu sau hai năm. Phương làm gì khi thấy mấy chùm sấu đã chín. Theo em, vì sao bài đọc có tên là “Cô bé ấy đã lớn”.

    Xem lời giải
  • Bài 5: Động từ

    Tìm trong các đoạn thơ, đoạn văn dưới đây. Từ chỉ hoạt động của người, vật. Tìm động từ chỉ hoạt động, trạng thái của mỗi sự vật trong hình. Đặt 1-2 câu nêu hoạt động, trạng thái của mỗi sự vật ở bài tập 2.

    Xem lời giải
  • Bài 5: Tìm ý và viết đoạn văn cho bài văn kể chuyện

    Em đã đọc, đã nghe những câu chuyện nào ca ngợi lòng dũng cảm hoặc trí thông minh của con người. Chia sẻ với bạn về một câu chuyện em thích dựa vào gợi ý. Ghi chép lại các sự việc chính của câu chuyện. Viết đoạn mở bài gián tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho câu chuyện đã đọc, đã nghe ca ngợi lòng dũng cảm hoặc trí thông minh của con người. Thi kể tên món ăn làm từ hoa, quả. Nói 2 – 3 câu về món ăn em thích.

    Xem lời giải
  • Bài 6: Người thiếu niên anh hùng

    Giải câu đố. Nói 1 – 2 câu về nhân vật em tìm được ở bài tập 1. Người thiếu niên anh hùng. Vì sao Nguyễn Bá Ngọc và các bạn phải đi học trong cảnh sơ tán. Kể những việc làm của Nguyễn Bá Ngọc khi nghe thấy tiếng khóc thét bên nhà hàng xóm. Theo em, vì sao Ngọc không biết mình bị thương trong khi cứu ba em nhỏ. Chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của em về Nguyễn Bá Ngọc.

    Xem lời giải
  • Bài 6: Kể về một hoạt động đền ơn đáp nghĩa hoặc một hoạt động thiện nguyện

    Em biết hoặc được tham gia những hoạt động đền ơn đáp nghĩa hoặc hoạt động thiện nguyện nào. Em hoặc những người tham gia đã làm những việc gì. Em có suy nghĩ, cảm xúc gì khi chứng kiến hoặc tham gia hoạt động đó.

    Xem lời giải
  • Bài 6: Trả bài văn kể chuyện

    Viết bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe nói về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu. Nghe thầy cô nhận xét chung về bài văn. Đọc lời nhận xét của thầy cô và chỉnh sửa bài viết của em. Trao đổi với bạn

    Xem lời giải