• Bài 19: Đi hội chùa Hương

    Giới thiệu một lễ hội mùa xuân mà em biết. Cảnh vật thiên nhiên ở Chùa Hương thay đổi như thế nào khi mùa xuân về. Những hình ảnh nào cho thấy người đi hội rất đông vui và thân thiện. Theo em, ở khổ thơ cuối, tác giả muốn nói điều gì.

    Xem lời giải
  • Bài 19: Dấu ngoặc kép

    Tên cuốn truyện, bài thơ, bài hát hay tạp chí, tờ báo có trong những câu dưới đây được đánh dấu bằng dấu câu nào. Tìm công dụng của dấu ngoặc kép trong những câu dưới đây. Chép lại đoạn văn sau vào vở, chú ý dùng dấu ngoặc kép đánh dấu tên tác phẩm, tài liệu. Viết 1 – 2 câu có sử dụng dấu ngoặc kép để đánh dấu tên tác phẩm mà em yêu thích.

    Xem lời giải
  • Bài 19: Quan sát cây cối

    Chuẩn bị. Lựa chọn cây để quan sát. Quan sát và ghi chép kết quả quan sát. Trao đổi, góp ý. Đọc cho người thân nghe bài “Đi hội Chùa Hương” và nói về điều em thích nhất trong bài thơ.

    Xem lời giải
  • Bài 20: Chiều ngoại ô

    Trao đổi với bạn về những điểm khác biệt của thiên nhiên ở thành phố và nông thôn. Đoạn mở đầu giới thiệu những gì về chiều hè ở ngoại ô. Cảnh vật ở ngoại ô được miêu tả như thế nào. Vì sao tác giả nói vùng ngoại ô mang vẻ đẹp bình dị. Nêu ý chính của mỗi đoạn trong bài. Nêu công dụng của dấu ngoặc kép trong đoạn dưới đây.

    Xem lời giải
  • Bài 20: Luyện viết đoạn văn miêu tả cây cối

    Đọc các đoạn văn dưới đây và trả lời câu hỏi. Câu mở đầu đoạn cho biết điều gì. Biện pháp so sánh giúp làm nổi bật đặc điểm nào của hoa. Tìm câu văn sử dụng biện pháp so sánh, nhân hoá để tả quả nhãn. Viết đoạn văn tả một bộ phận của cây mà em đã quan sát.

    Xem lời giải
  • Bài 20: Đọc mở rộng

    Đọc sách báo về quê hương, đất nước. Viết phiếu đọc sách theo mẫu. Trao đổi với bạn những điều đáng nhớ về các vùng miền đất nước được giới thiệu trong sách báo. Chia sẻ với người thân những thông tin thú vị em đọc được về các vùng miền trên đất nước ta.

    Xem lời giải