• Bài: Ôn tập giữa học kì 2 - Tiết 1, 2

    Chọn đọc một bài đã học trong chủ điểm Sống để yêu thương và trả lời câu hỏi. Nghe – viết: Cảm xúc Trường Sa (4 khổ thơ đầu). Tìm trạng ngữ của mỗi câu trong các đoạn văn dưới đây.

    Xem lời giải
  • Bài: Ôn tập giữa học kì 2 - Tiết 3, 4

    Đọc thuộc lòng đoạn thơ khoảng 80 chữ trong một bài thơ đã học dưới đây và trả lời câu hỏi. Đọc bài dưới đây và trả lời câu hỏi. Đoạn mở đầu giới thiệu sự việc gì. Các chú bọ ngựa non được miêu tả thế nào qua từng khoảnh khắc dưới đây. Viết đoạn văn ngắn có câu chủ đề: Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành.

    Xem lời giải
  • Bài: Ôn tập giữa học kì 2 - Tiết 5

    Dưới đây là khổ thơ đầu và khổ thơ cuối trong bài Mẹ vắng nhà ngày bão của tác giả Đặng Hiển. Theo em, các bạn nhỏ hiểu được điều gì khi mẹ vắng nhà và khi mẹ trở về. Hai dòng thơ “Mẹ về như nắng / Sáng ấm cả gian nhà.” gợi ra những cảm nhận khác nhau. Em thích cách cảm nhận nào dưới đây hoặc nêu ý kiến của em. Viết 5 – 7 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về một người thân trong gia đình.

    Xem lời giải
  • Bài: Đánh giá giữa học kì 2 - Tiết 6, 7

    Đọc thành tiếng và trả lời câu hỏi. Em có suy nghĩ gì khi đọc tên câu chuyện. Chi tiết nào trong câu chuyện gây cười. Câu chuyện muốn phê phán tính xấu nào. Con chim ưng bị thương nằm ở đâu. Bác nông dân đã giúp chim ưng mau lành vết thương bằng cách nào. Khi chim ưng khoẻ trở lại, bác nông dân đã làm gì. Xác định các trạng ngữ của câu sau và cho biết các trạng ngữ đó bổ sung thông tin gì cho câu.

    Xem lời giải