• Bài 5: Hoa cúc áo

    Trao đổi với bạn về tên gọi của mỗi loài hoa trong các bức ảnh dưới đây. Hoa cúc áo. Ai là người mới tới định cư ở xóm Bờ Giậu. Mùa xuân đến, cô hoa cúc áo thay đổi như thế nào. Thái độ của mỗi cư dân xóm Bờ Giậu thế nào trước sự thay đổi của cô cúc áo. Cuộc trò chuyện của anh dế còm và cụ giáo cóc có gì đặc biệt. Em học được điều gì ở tác giả về cách sử dụng biện pháp nhân hóa.

    Xem lời giải
  • Bài 5: Luyện tập về câu chủ đề

    Chọn câu chủ đề phù hợp với mỗi đoạn văn và xác định vị trí của câu chủ đề đó. Tìm câu chủ đề phù hợp thay cho dấu sao trong mỗi đoạn văn sau. Viết đoạn văn (từ 4 – 5 câu) tả một loài hoa mà em thích, trong đoạn văn có câu chủ đề.

    Xem lời giải
  • Bài 5: Luyện tập viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc

    Đọc đoạn văn sau và thực hiện yêu cầu. Đoạn văn nêu cảm xúc về nhân vật nào. Người viết đã bày tỏ cảm xúc về những đặc điểm nào của nhân vật đó. Câu văn đầu tiên và câu văn cuối cùng có tác dụng gì. Chia sẻ tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện hoặc bài thơ đã nghe, đã đọc. Giải ô chữ.

    Xem lời giải
  • Bài 6: Một kì quan thế giới

    Giới thiệu một cảnh vật là niềm tự hào của người dân Việt Nam. Một kì quan thế giới. Những con số dưới đây nói lên điều gì về hang Sơn Đoòng. Trong hang Sơn Đoòng ẩn chứa những điều gì thú vị. Hai “giếng trời” đã tạo ra điều gì đặc biệt. Theo em, vì sao Sơn Đoòng được UNESCO bảo hộ và du khách khắp năm châu ao ước được đặt chân đến.

    Xem lời giải
  • Bài 6: Nói về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường

    Em và bạn bè, người thân,…đã làm những việc gì để môi trường xung quanh luôn xanh – sạch – đẹp. Nói một việc em đã làm cùng bạn bè, người thân,…để góp phần giữ gìn nhà cửa, đường phố, trường lớp,…xanh – sạch – đẹp.

    Xem lời giải
  • Bài 6: Luyện tập viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc

    Viết đoạn văn bày tỏ tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện hoặc bài thơ đã nghe, đã đọc. Thi đọc thơ, ca dao về danh lam thắng cảnh, quê hương đất nước.

    Xem lời giải