• Bài 11: Sáng tháng Năm

    Để kỉ niệm ngày sinh nhật Bác Hồ (ngày 19 tháng 5), trường em tổ chức những hoạt động gì. Nhà thơ lên thăm Bác Hồ ở đâu và vào thời gian nào. Đường lên Việt Bắc có gì đẹp. Câu thơ nào cho thấy sự gắn bó thân thiết giữa Bác Hồ và nhà thơ.

    Xem lời giải
  • Bài 11: Trạng ngữ

    Đọc các câu dưới đây và thực hiện yêu cầu. Thành phần thêm vào mỗi câu ở cột B của bài tập 1 bổ sung thông tin gì cho câu. Nhận xét các thành phần được thêm vào các câu ở cột B của bài tập 1. Tìm trạng ngữ của các câu trong đoạn văn sau và cho biết mỗi trạng ngữ bổ sung thông tin gì cho câu.

    Xem lời giải
  • Bài 11: Trả bài văn kể lại một câu chuyện

    Nghe thầy có nhận xét chung. Đọc lại bài làm của em và nhận xét của thầy cô để phát hiện lỗi. Học tập những bài làm tốt. Đọc bài thơ Sáng tháng Năm cho người thân nghe.

    Xem lời giải
  • Bài 12: Chàng trai làng Phù Ủng

    Em biết những vị tướng nào trong lịch sử nước ta? Chia sẻ thông tin về một vị tướng em ngưỡng mộ. Câu văn nào nói về tài năng của Phạm Ngũ Lão khi còn nhỏ. Chuyện gì xảy ra với Phạm Ngũ Lão khi Trần Hưng Đạo và quân lính đi qua. Dựa vào nội dung câu chuyện, tìm thẻ chữ nêu kết quả phù hợp với thẻ chữ nêu nguyên nhân. Phạm Ngũ Lão có những đóng góp gì cho đất nước.

    Xem lời giải
  • Bài 12: Viết đoạn văn nêu ý kiến

    Đề bài: Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn. Chuẩn bị. Đọc soát và sửa lỗi (nếu có).

    Xem lời giải
  • Bài 12: Đọc mở rộng

    Đọc đoạn thơ, bài thơ hoặc bài ca dao về lòng biết ơn. Viết phiếu đọc sách theo mẫu. Đọc lại cho bạn nghe đoạn thơ, bài thơ, bài ca dao và trao đổi với bạn cảm nghĩ của em. Kể lại câu chuyện Chàng trai làng Phù Ủng cho người thân nghe.

    Xem lời giải