• Bài 7: Con muốn làm một cái cây

    Kể lại một việc ai đó đã làm khiến em vui và nhớ mãi. Ông nội đã nghĩ gì khi trồng cây ổi trong sân nhà cũ của Bum. Bum đã có những kỉ niệm gì với cây ổi đó. Vì sao Bum muốn làm cây ổi trong sân nhà cũ. Em có nhận xét gì về ông nội của Bum và tình cảm Bum dành cho ông nội.

    Xem lời giải
  • Bài 7: Luyện tập về vị ngữ

    Xác định vị ngữ của mỗi câu dưới đây. Vị ngữ của mỗi câu tìm được ở bài tập 1 cho biết điều gì về đối tượng nêu ở chủ ngữ. Tìm vị ngữ thích hợp thay cho bông hoa trong đoạn văn dưới đây. Viết 2 – 3 câu về nội dung tranh. Xác định vị ngữ của mỗi câu.

    Xem lời giải
  • Bài 7: Tìm hiểu cách viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm

    Đọc văn bản hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện và trả lời câu hỏi. Văn bản trên hướng dẫn sử dụng sản phẩm gì. Trong mỗi bước, sản phẩm đó được sử dụng như thế nào. Trao đổi về cách viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm. Chia sẻ với người thân về cách sử dụng nồi cơm điện hoặc một số đồ gia dụng khác.

    Xem lời giải
  • Bài 8: Trên khóm tre đầu ngõ

    Giải câu đố và nói 1 – 2 câu giới thiệu về con vật được nêu trong câu đố. Đôi cò bay đến khóm tre nhà Bua Kham để làm gì. Hình ảnh những chú cò con được miêu tả như thế nào. Kể lại tình cảnh đáng thương của gia đình cò trong cơn bão. Tìm chủ ngữ và vị ngữ trong câu: “Ông bắc thang, đem đặt lũ cò con vào chiếc tổ cũ.”.

    Xem lời giải
  • Bài 8: Viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm

    Viết hướng dẫn sử dụng một đồ dùng quen thuộc với em. Chuẩn bị. Viết. Đọc soát và chỉnh sửa. Nghe thầy cô nhận xét và chỉnh sửa bài làm theo hướng dẫn.

    Xem lời giải
  • Bài 8: Đọc mở rộng

    Đọc bài thơ về tình yêu thương giữa con người với con người hoặc giữa con người với loài vật. Viết phiếu đọc sách theo mẫu. Trao đổi với bạn về tình yêu thương giữa con người với con người hoặc giữa con người với loài vật được thể hiện trong bài đọc. Chia sẻ với người thân phiếu đọc sách em đã viết.

    Xem lời giải