• Bài 5: Điều ước của vua Mi-đát

    Tưởng tượng và trao đổi với bạn: Điều gì sẽ xảy ra khi mọi vật xung quanh chúng ta đều biến thành vàng. Điều ước của vua Mi-đát. Vua Mi-đát xin thần Đi-ô-ni-dốt điều gì. Tìm các chi tiết cho thấy vua Mi-đát hài lòng với phép màu Thần ban cho. Tại sao vua Mi-đát phải cầu khẩn Thần lấy lại điều ước mà ông đã xin. Theo em, vì sao thần Đi-ô-ni-dốt đồng ý tặng cho vua Mi-đát điều ước khủng khiếp. Em học được điều gì từ câu chuyện.

    Xem lời giải
  • Bài 5: Luyện tập về chủ ngữ

    Xác định chủ ngữ của các câu trong mỗi đoạn văn sau. Thay ngôi sao trong các đoạn văn sau bằng một chủ ngữ phù hợp trong khung. Đặt 1 – 2 câu có chủ ngữ chỉ người, chỉ đồ vật, chỉ cây cối, chỉ loài vật.

    Xem lời giải
  • Bài 5: Viết đoạn văn cho bài văn miêu tả cây cối

    Đọc các đoạn văn sau và trả lời câu hỏi. Đoạn văn có nội dung gì. Lá bàng được tả bằng những từ ngữ, hình ảnh nào. Bộ phận đó được tả bằng những từ ngữ, hình ảnh nào. Tác giả đã nhân hóa cây si bằng cách nào. Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật (gốc, thân, lá,…) của một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở. Tìm vần và thêm dấu thanh (nếu cần) phù hợp với mỗi ngôi sao để tạo thành từ gợi tả hình dáng, âm thanh, màu sắc,..dựa vào hình gợi ý.

    Xem lời giải
  • Bài 6: Món ngon mùa nước nổi

    Chia sẻ với bạn về một món ăn em thích dựa vào gợi ý. Món ngon mùa nước nổi. Tìm những chi tiết cho thấy vào mùa nước nổi, cá linh ở đồng bằng sông Cửu Long có rất nhiều. Người dân miền Tây nấu canh chua cá linh như thế nào. Những chi tiết nào chứng tỏ canh chua cá linh có sức hấp dẫn với người dân miền Tây cũng như khách phương xa.

    Xem lời giải
  • Bài 6: Nói về một tấm gương lạc quan, yêu cuộc sống

    Nói về một tấm gương lạc quan, yêu cuộc sống mà em biết.

    Xem lời giải
  • Bài 6: Viết đoạn kết bài cho bài văn miêu tả cây cối

    Xếp các đoạn kết bài dưới đây vào 2 nhóm. Viết đoạn kết bài không mở rộng cho bài văn tả một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở. Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn ở địa phương em.

    Xem lời giải