• Bài 3: Ông Bụt đã đến

    Hãy kể những điều em biết về ông Bụt trong những truyện cổ tích mà em đã đọc. Những chi tiết nào cho thấy Mai rất yêu hoa. Vì sao ông nhạc sĩ lại mua chậu lan mới thay cho chậu lan cũ. Đoán xem Mai sẽ nói gì với ông nhạc sĩ sau khi biết việc ông đã làm cho mình.

    Xem lời giải
  • Bài 3: Hai thành phần chính của câu

    Tách mỗi câu dưới đây thành hai thành phần. Từ kết quả ở bài tập 1, thực hiện các yêu cầu sau. Đặt câu hỏi cho các thành phần câu trong bài tập 1. Tìm chủ ngữ hoặc vị ngữ thích hợp để hoàn thành câu.

    Xem lời giải
  • Bài 3: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một người gần gũi, thân thiết

    Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một người gần gũi, thân thiết. Dựa vào các ý đã tìm được trong hoạt động Viết ở Bài 2, viết đoạn văn theo yêu cầu của đề bài. Đọc soát và chỉnh sửa. Kể lại câu chuyện Ông Bụt đã đến cho người thân nghe. Nếu suy nghĩ của em về nhân vật ông nhạc sĩ trong câu chuyện.

    Xem lời giải
  • Bài 4: Quả ngọt cuối mùa

    Đọc một số câu thơ về tình cảm gia đình. Tìm những chi tiết thể hiện tình yêu thương của bà dành cho con cháu. Tìm nghĩa của mỗi cụm từ sau. Người cháu thương bà vì điều gì. Theo em, tác giả muốn nói điều gì qua bài thơ. Tìm thêm từ có nghĩa giống với từ trông và đặt một câu với từ vừa tìm được.

    Xem lời giải
  • Bài 4: Tìm ý cho đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học

    Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện hoặc bài thơ đã đọc, đã nghe. Góp ý và chỉnh sửa.

    Xem lời giải
  • Bài 4: Đọc mở rộng

    Đọc câu chuyện về tình yêu thương giữa con người với con người hoặc giữa con người với loài vật. Viết phiếu đọc sách theo mẫu. Trao đổi với bạn về nội dung câu chuyện và những điều làm em xúc động ở câu chuyện.

    Xem lời giải