• Bài: Ôn tập cuối học kì 1 - Tiết 1, 2

    Xếp tên các bài đọc trên những chiếc khinh khí cầu vào hai chủ điểm Niềm vui sáng tạo và Chắp cánh ước mơ. Bài đọc thuộc chủ điểm nào. Tìm từ để hoàn thiện sơ đồ dưới đây rồi đặt câu với một từ tìm được trong mỗi nhóm. Tìm vật, hiện tượng tự nhiên được nhân hoá trong các đoạn dưới đây và cho biết chúng được nhân hoá bằng cách nào.

    Xem lời giải
  • Bài: Ôn tập cuối học kì 1 - Tiết 3, 4

    Đọc thuộc lòng 1 trong 3 bài thơ dưới đây và trả lời câu hỏi: Em thích câu thơ hoặc khổ thơ nào nhất. Các vật và hiện tượng tự nhiên nào dưới đây được nhân hoá? Em thích hình ảnh nhân hoá nào nhất. Dấu câu nào có thể thay cho mỗi bông hoa dưới đây. Giải ô chữ.

    Xem lời giải
  • Bài: Ôn tập cuối học kì 1 - Tiết 5

    Nói về một con vật có điểm đặc biệt về hình dáng hoặc hoạt động. Viết lại những điều em đã nói ở bài tập 1 thành một đoạn văn. Trao đổi với bạn để góp ý cho nhau rồi chỉnh sửa bài viết.

    Xem lời giải
  • Bài: Đánh giá cuối học kì 1 - Tiết 6, 7

    Thế giới bao la được nhắc đến trong bài thơ là thế giới gì. Các bé gái, bé trai và các con vật làm những gì trong thế giới đó. Chi tiết nào thể hiện Nam nhớ thành phố. Nam đã cùng Siêng làm những gì ở Thất Sơn. Viết 2 – 3 câu nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện. Các dấu gạch ngang đứng ở đầu dòng trong bài đọc có tác dụng gì. Viết bài văn tả một con vật em từng nuôi hoặc từng nhìn thấy và có ấn tượng đặc biệt. Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện thú vị mà em đã đọc hoặc đã nghe.

    Xem lời giải