• Bài: Ôn tập cuối học kì 1 - Tiết 1

    Đọc thành tiếng và trả lời câu hỏi. Đọc đoạn từ đầu đến "Tiếng hát ru thầm thì" và trả lời câu hỏi. Con suối nhỏ là bạn của những sự vật nào. Hình ảnh con suối nhỏ ở khổ thơ thứ ba có gì đẹp. Con suối nhỏ yêu những gì? Vì sao? Theo em, suối sẽ kể những gì với biển? Trao đổi: Suối đi qua những đâu? Đường đi của suối có gì thú vị?.

    Xem lời giải
  • Bài: Ôn tập cuối học kì 1 - Tiết 2

    Nghe – viết. Viết lại cho đúng tên riêng của các cơ quan, tổ chức dưới đây.

    Xem lời giải
  • Bài: Ôn tập cuối học kì 1 - Tiết 3

    Nói về một kỉ niệm đẹp của em với gia đình, bạn bè hoặc thầy cô giáo dựa vào gợi ý. Cùng bạn bình chọn bài nói.

    Xem lời giải
  • Bài: Ôn tập cuối học kì 1 - Tiết 4

    Đọc đoạn thơ sau và thực hiện yêu cầu. Tìm các danh từ chỉ cây cối, danh từ chỉ hiện tượng có trong đoạn thơ. Tìm trong đoạn thơ các sự vật được nhân hóa và cho biết mỗi sự vật được nhân hóa bằng cách nào. Nêu cảm nhận của em về vườn cây trong đoạn thơ. Chọn từ ngữ phù hợp trong ngoặc đơn thay cho mỗi chỗ trống. Sử dụng biện pháp nhân hóa để viết 3 - 4 câu về một loài cây hoặc một loài vật em thích.

    Xem lời giải
  • Bài: Ôn tập cuối học kì 1 - Tiết 5

    Đề bài: Thuật lại một ngày hội được tổ chức ở trường em.

    Xem lời giải
  • Bài: Ôn tập cuối học kì 1 - Tiết 6, 7

    Đọc bài và thực hiện yêu cầu. Những hạt thóc giống. Nhà vua giao hẹn điều gì khi giao thóc giống cho người dân. Theo em, vì sao người dân nô nức chở thóc về kinh thành nộp cho nhà vua. Từ nào trong câu: "Mọi người đều sững sờ vì lời thú tội của Chôm" là động từ? ngữ nào có nghĩa giống với từ in đậm trong câu: "Trung thực là đức tính quý nhất của con người'. Viết thư cho thầy giáo hoặc cô giáo cũ để hỏi thăm và kể về việc học tập của em. Viết bài văn kể lại một câu chuyện đã đọc, đã nghe về tình

    Xem lời giải