• Bài 7: Nếu chúng mình có phép lạ

    Trao đổi: Nếu có phép lạ, em sẽ làm gì?. Nếu chúng mình có phép lạ. Hai khổ thơ đầu nói lên những ước mong gì của bạn nhỏ. Theo em, vì sao các bạn nhỏ ước “Mãi mãi không còn mùa đông”. Điều ước của các bạn nhỏ ở khổ thơ thứ tư nói lên điều gì. Đọc mở rộng.

    Xem lời giải
  • Bài 7: Luyện tập sử dụng từ ngữ

    Tìm từ ngữ phù hợp để thay thế từ ngữ im đạm giúp mỗi câu dưới đây sinh động hơn. Phát hiện từ dùng sai trong mỗi câu dưới đây và chữa lại cho đúng. Đặt câu với mỗi từ sau: trong veo, trong sáng, trong trẻo. Thay từ in đậm trong mỗi câu sau bằng từ ngữ phù hợp để được các câu văn có hình ảnh nhân hóa.

    Xem lời giải
  • Bài 7: Luyện tập viết đoạn văn nêu lí do thích một câu chuyện

    Đề bài: Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện cổ tích hoặc sự tích đã đọc, đã nghe. Viết đoạn văn dựa vào gợi ý. Đọc lại, rà soát và chữa các lỗi trong đoạn văn đã viết. Chia sẻ trong nhóm, nghe bạn nhận xét để hoàn chỉnh đoạn văn. Viết một điều em muốn thay đổi để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

    Xem lời giải
  • Bài 8: Những giai điệu gió

    Chia sẻ về âm thanh của một loại nhạc cụ mà em thích. Những giai điệu gió. Chiếc chuông gió bố tặng bạn nhỏ năm lên bảy tuổi được tả bằng những hình ảnh, âm thanh nào. Chiếc chuông gió thứ hai bạn nhỏ được tặng có gì đẹp. Vì sao bạn nhỏ yêu những chiếc chuông gió. Bạn nhỏ mong ước điều gì khi ngắm những chiếc chuông rung trong gió. Theo em, vì sao bài đọc có tên là “Những giai điệu gió”

    Xem lời giải
  • Bài 8: Mở rộng vốn từ Ước mơ

    Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với một từ ở cột A. Chọn từ phù hợp ở bài tập 1 thay cho mỗi chỗ trống. Tìm 2 - 3 từ ngữ có thể ghép được với từ ước mơ. Đặt 2 – 3 câu với từ ngữ tìm được ở bài tập 3. Nêu một tình huống phù hợp với mỗi thành ngữ dưới đây.

    Xem lời giải
  • Bài 8: Luyện tập viết đoạn văn nêu lí do thích một câu chuyện

    Đề bài: Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện đã đọc, đã nghe về tình cảm gia đình hoặc tình bạn. Viết đoạn văn dựa vào gợi ý. Đọc lại, rà soát và chữa các lỗi trong đoạn văn đã viết. Chia sẻ trong nhóm, nghe bạn nhận xét để hoàn chỉnh đoạn văn. Tưởng tượng, chia sẻ về giai điệu em nghe được từ những chiếc chuông gió

    Xem lời giải