• Bài 5: Hái trăng trên đỉnh núi

    Chia sẻ với bạn về một buổi tối Trung thu có ý nghĩa đối với em. Hái trăng trên đỉnh núi. Những chi tiết nào cho thấy Xíu rất mong chờ đêm Trung thu. Hai chị em Xíu đã được trải nghiệm những gì trong đêm Trung thu. Tìm những hình ảnh cho thấy trăng rằm rất đẹp. Vì sao Xíu ước hái được trăng.

    Xem lời giải
  • Bài 5: Luyện tập sử dụng từ ngữ

    Chọn từ phù hợp trong ngoặc đơn thay cho mỗi chỗ trống. Tìm từ phù hợp thay cho mỗi từ in đậm để câu văn sinh động hơn. Tìm từ ngữ phù hợp thay cho mỗi chỗ trống. Đặt câu với mỗi từ sau: mênh mông, thăm thẳm, chót vót.

    Xem lời giải
  • Bài 5: Luyện tập viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc

    Đề bài: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em với một người gần gũi, thân thiết. Viết đoạn văn dựa vào gợi ý. Đọc lại, rà soát và chữa các lỗi trong đoạn văn đã viết. Viết 2 – 4 dòng thơ hoặc 2 – 3 câu văn về mơ ước của em trong đêm Trung thu.

    Xem lời giải
  • Bài 6: Hướng dẫn tham gia cuộc thi vẽ

    Hỏi – đáp về một sản phẩm mĩ thuật của bạn mà em thích. Hướng dẫn tham gia cuộc thi vẽ. Cuộc thi vẽ “Thế giới trong tương lai” dành cho đối tượng nào. Thí sinh tham gia cuộc thi cần thực hiện mấy bước. Thí sinh cần lưu ý những gì khi tham gia cuộc thi. Theo em, vì sao thí sinh cần viết thông điệp hay một đoạn giới thiệu cho bức tranh của mình. Em có cảm nghĩ gì về cuộc thi vẽ “Thế giới trong tương lai”

    Xem lời giải
  • Bài 6: Giới thiệu một sản phẩm thực hiện ở trường

    Giới thiệu về một sản phẩm em thực hiện ở trường dựa vào gợi ý.

    Xem lời giải
  • Bài 6: Viết đoạn văn nêu lí do thích một câu chuyện

    Đọc đoạn văn sau và thực hiện yêu cầu. Đoạn văn viết về điều gì. Câu cuối đoạn văn nói về điều gì. Bạn nhỏ giới thiệu và khẳng định điều gì ở câu văn đầu tiên. Trao đổi với bạn về lí do em thích một câu chuyện cổ tích hoặc sự tích đã đọc. đã nghe dựa vào gợi ý. Nếu tham gia cuộc thi vẽ “Thế giới trong tương lai”, em sẽ vẽ gì để thể hiện mong ước của mình? Vì sao?

    Xem lời giải