• Bài 3: Đôi bạn

    Nói về sự gắn bó giữa các sự vật trong mỗi bức tranh dưới đây. Ở khổ thơ thứ nhất, mưa và gió được so sánh với gì? Vì sao cả vườn cây ngơ ngác lặng nhìn theo gió? Hình ảnh nào miêu tả những việc làm của mưa? Theo em, ước mơ của mưa và gió là gì? Viết vào Phiếu đọc sách những nội dung em thích. Chia sẻ với bạn một thông tin thú vị trong bài đọc.

    Xem lời giải
  • Bài 3: Nhớ - viết: Đôi bạn

    Nhớ - viết: Đôi bạn (từ Bức mành... đến cho lá). Tìm từ ngữ chức tiếng bắt đầu bằng chữ d hoặc chữ gi, có nghĩa. Chọn tiếng trong ngoặc đơn phù hợp với mỗi chỗ trống.

    Xem lời giải
  • Bài 3: Luyện tập về từ có nghĩa giống nhau. Dấu gạch ngang

    Xếp các từ ngữ sau thành các cặp có nghĩa giống nhau. Đọc đoạn văn sau và thực hiện yêu cầu. Viết vào vở câu hỏi, câu trả lời phù hợp với mỗi chỗ trống. Viết từ ngữ chỉ sở thích của em. Tìm các bạn có cùng sở thích với em. Nói 2 - 3 câu về sở thích của cả nhóm.

    Xem lời giải
  • Bài 4: Hai người bạn

    Xếp các tiếng bạn, học, thầy vào các chỗ trống thích hợp. Nêu cách hiểu của em về nội dung đã sắp xếp được. Tìm từ ngữ, câu văn cho thấy hai bạn rất thân nhau. Những câu văn nào cho thấy hai bạn đọc sách rất chăm chú? Trong vườn, bạn nhỏ nhìn thấy những hình ảnh, nghe thấy những âm thanh gì? Em thích hình ảnh nào trong bài? Vì sao? Hai bạn nhỏ có gì đáng khen? Nói về những hoạt động hoặc trò chơi em thường tham gia cùng bạn. Chia sẻ cảm xúc của em khi cùng bạn tham gia hoạt động hoặc chơi trò ch

    Xem lời giải
  • Bài 4: Nghe - kể: Những người bạn

    Nghe kể chuyện. Kể từng đoạn của câu chuyện theo tranh và từ ngữ gợi ý dưới tranh. Kể lại toàn bộ câu chuyện.Tưởng tượng để kể thêm phần kết cho câu chuyện dựa vào tranh gợi ý.

    Xem lời giải
  • Bài 4: Luyện tập viết thư cho bạn bè

    Nói về cách trình bày các nội dung khi viết một bức thư. Viết một bức thư ngắn cho một người bạn để hỏi thăm và kể về việc học của em. Chọn một nội dung trên Hoa tình bạn. Nói những điều em biết về một người bạn của em dựa vào nội dung đã chọn.

    Xem lời giải