• Bài 3: Thuyền trưởng và bầy ong

    Chia sẻ với bạn về những điều em quan sát được trong bức tranh của bài đọc. Đọc bài thơ. Hình ảnh đàn ong trong khổ thơ thứ nhất có gì đẹp. Cách tả trò chơi thả diều trong bài có gì thú vị. Tìm từ ngữ, hình ảnh cho thấy vẻ đẹp của thiên nhiên trong khổ thơ thứ ba và thứ tư. Khổ thơ cuối bài nói lên ước mơ gì của bạn nhỏ. Đọc mở rộng

    Xem lời giải
  • Bài 3: Luyện tập về nhân hóa

    Đọc các đoạn thơ sau và thực hiện yêu cầu. Tìm sự vật được nhân hóa trong mỗi đoạn thơ. Mỗi sự vật ấy được nhân hóa bằng cách nào? Tìm sự vật được nhân hóa trong các đoạn thơ, đoạn văn dưới đây và cho biết chúng được nhân hóa bằng cách nào. Sử dụng biện pháp nhân hóa, viết câu trả lời của những tia nắng với bạn nhỏ trong đoạn văn dưới đây. Sử dụng biện pháp nhân hóa để viết 2 - 3 câu ghi lại lời trò chuyện giữa các hiện tượng thiên nhiên.

    Xem lời giải
  • Bài 3: Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng

    Đề bài: Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt,... trong một câu chuyện đã đọc, đã nghe. Tưởng tượng và chia sẻ: Nếu em được gặp bà tiên, ông bụt,...trong một câu chuyện đã đọc, đã nghe, em sẽ nói những gì? Vì sao? Dựa vào bài tập 1, viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện giữa em và bà tiên, ông bụt,... Đọc lại, rà soát và chữa các lỗi trong bài viết của em. Tưởng tượng, cùng bạn đóng vai thuyền trưởng, diều và bầy ong để hỏi - đáp về những điều thú vị khám phá được sau n

    Xem lời giải
  • Bài 4: Cây táo đã nảy mầm

    Tưởng tượng mình là người làm vườn, chia sẻ cảm xúc của em khi Hạt giống nảy mầm, Cây lên xanh tốt. Cây táo đã nảy mầm. Cô bé ước ao điều gì khi gieo hạt táo vào chiếc chậu đất ngoài ban công. Những chi tiết nào cho thấy cô bé rất hi vọng hạt táo sẽ nảy mầm. Lời nói của cô bé khi thấy hạt táo nảy mầm nói lên điều gì. Hình ảnh cây táo trong tưởng tượng của cô bé có gì đẹp.

    Xem lời giải
  • Bài 4: Luyện tập về nhân hóa

    Đọc các đoạn vè, đoạn thơ sau và thực hiện yêu cầu. Tìm các sự vật được nhân hóa và cho biết mỗi sự vật ấy được nhân hóa bằng những cách nào. Em thích hình ảnh nhân hóa nào. Sử dụng biện pháp nhân hóa, thay chỗ trống bằng lời nói của các nhân vật trong đoạn văn dưới đây. Sử dụng biện pháp nhân hóa, viết 3 – 4 câu ghi lại lời tự giới thiệu của một đồ vật.

    Xem lời giải
  • Bài 4: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc

    Đọc đoạn văn sau và thực hiện yêu cầu. Câu văn đầu tiên khẳng định điều gì. Câu cuối đoạn văn nói về điều gì. Chia sẻ với bạn tình cảm, cảm xúc của em với một người gần gũi, thân thiết dựa vào gợi ý. Nói ý nghĩa của việc làm trong bức tranh dưới đây.

    Xem lời giải