• Bài 7: Chuyện cổ tích về loài người

    Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em khi nghe hoặc đọc đoạn lời bài hát sau. Chuyện cổ tích về loài người. Khổ thơ thứ nhất cho em biết điều gì. Mặt trời nhô cao giúp gì cho trẻ. Tìm những từ ngữ thể hiện sự chăm chút, nâng niu của mẹ với trẻ. Bố và thầy giáo giúp cho trẻ em những gì. Đọc mở rộng

    Xem lời giải
  • Bài 7: Luyện tập về nhân hóa

    Đọc các đoạn thơ, đoạn văn sau và thực hiện yêu cầu. Mỗi sự vật in đậm được gọi bằng gì. Em có cảm nhận gì khi đọc đoạn văn đã thay thế từ ngữ. Viết 3 – 4 câu giới thiệu về những đồ dùng học tập của em, trong đó có sử dụng từ gọi người để gọi đồ dùng học tập.

    Xem lời giải
  • Bài 7: Viết thư cho người thân

    Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em. Nghe thầy cô nhận xét chung về bài văn viết thư. Cùng bạn bình chọn. Kể lại “Chuyện cổ tích về loài người” bằng lời của em

    Xem lời giải
  • Bài 8: Những mùa hoa trên cao nguyên đá

    Nói về 1 – 2 loài hoa thường nở vào một mùa trong năm mà em thích. Những mùa hoa trên cao nguyên đá. Mùa hạ, vùng cao nguyên đá có gì đẹp. Vì sao tác giả nói hoa ngô sẽ đem no ấm cho bà con ở cao nguyên đá. Hoa ngô và hoa tam giác mạch được so sánh với những gì. Tìm những hình ảnh đẹp ở cao nguyên đá vào một trong các mùa: mùa thu, mùa đông, mùa xuân. Vì sao nói con người nơi đây là “những mùa hoa sưởi ấm cả vùng cao nguyên đá xám lạnh lẽo”

    Xem lời giải
  • Bài 8: Mở rộng vốn từ Tài trí

    Chọn mỗi lời giải nghĩa ở cột B với một từ phù hợp ở cột A. Tìm thêm 2 – 3 từ chứa tiếng tài có nghĩa là giỏi. Chọn từ phù hợp trong ngoặc đơn thay cho mỗi chỗ trống. Viết đoạn văn ngắn nói về tài năng của một nhân vật mà em đã học.

    Xem lời giải
  • Bài 8: Viết thư cho bạn bè

    Viết thư điện tử cho một người bạn mới quen hoặc một người bạn ở xa để thăm hỏi. Nghe cô thầy nhận xét chung về bài văn viết thư. Chia sẻ trong nhóm. Sưu tầm tranh, ảnh về một khu vườn hoặc cánh đồng hoa. Viết 2 – 3 câu miêu tả khu vườn hoặc cánh đồng hoa trong tranh, ảnh em sưu tầm được.

    Xem lời giải