• Bài 3: Sáng tháng Năm

    Trao đổi với bạn về ý nghĩa của một bài thơ hoặc một bài hát về Bác Hồ. Sáng tháng Năm. Tìm câu thơ thể hiện cảm xúc của tác giả khi lên thăm Bác Hồ. Con đường về Việt Bắc hiện lên qua những hình ảnh nào. Khổ thơ thứ hai cho chúng ta biết những gì về nơi Bác Hồ ở và làm việc. Hai dòng thơ cuối bài khẳng định điều gì. Đọc mở rộng

    Xem lời giải
  • Bài 3: Luyện tập về danh từ, động từ, tính từ

    Tìm 2 – 3 tên riêng theo yêu cầu ghi trên mỗi thẻ. Tìm 2 – 3 từ theo yêu cầu ở mỗi thẻ có trên đường đi. Viết đoạn văn ngắn (từ 4 – 5 câu) kể về một việc em đã làm để thực hiện “5 điều Bác Hồ dạy”

    Xem lời giải
  • Bài 3: Luyện tập viết bài văn thuật lại một sự việc

    Đề bài: Viết bài văn thuật lại một sự việc trong lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 của trường để lại cho em nhiều ấn tượng. Sưu tầm tranh, ảnh về Bác Hồ với thiếu nhi. Chia sẻ cảm xúc của em về một bức tranh hoặc bức ảnh sưu tầm được.

    Xem lời giải
  • Bài 4: Trống đồng Đông Sơn

    Quan sát ảnh minh họa bài đọc và cho biết. Ảnh chụp đồ vật gì? Đồ vật ấy được trang trí như thế nào. Trống đồng Đông Sơn. Những chi tiết nào cho thấy trống đồng Đông Sơn đa dạng. Tìm những hình ảnh miêu tả cách trang trí, sắp xếp hoa văn trên trống đồng Đông Sơn. Những hình ảnh về con người và thiên nhiên trên trống đồng thể hiện ước mong gì. Vì sao trống đồng là niềm tự hào chính đáng của người Việt Nam

    Xem lời giải
  • Bài 4: Sử dụng từ điển

    Đọc hướng dẫn sử dụng từ điển. Dựa vào mục 4 của bài tập 1, nêu cách tra nghĩa từ tự hào. Tra từ điển để tìm hiểu nghĩa của các từ: thuần hậu, hiền hòa, ấm no, yên vui. Đặt câu với 1 – 2 từ mà em đã tìm hiểu nghĩa ở bài tập 3.

    Xem lời giải
  • Bài 4: Viết giấy mời

    Đọc và xác định các phần của giấy mời dưới đây. Chọn một trong hai trường hợp dưới đây để viết giấy mời. Trang trí giấy mời của em. Ghi vào sổ tay 2 – 3 thông tin và đặc điểm nổi bật của trống đồng Đông Sơn.

    Xem lời giải