Trả lời Vận dụng 1 trang 75 SGK Toán 6 Chân trời sáng tạo

Bạn Trang lấy 4 que tính dài bằng nhau xếp thành hình 4 cạnh như Hình 3. Bạn ấy nói rằng đó là hình vuông. Em hãy dùng thước và êke để kiểm tra xem bạn Trang nói như vậy đúng hay sai.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Đề bài

Bạn Trang lấy 4 que tính dài bằng nhau xếp thành hình 4 cạnh như Hình 3. Bạn ấy nói rằng đó là hình vuông. Em hãy dùng thước và êke để kiểm tra xem bạn Trang nói như vậy đúng hay sai.

 

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Sử dụng êke để đo góc. Nếu góc của hình không bằng góc vuông thì bạn Trang nói sai.

Lời giải chi tiết

Sử dụng êke đo góc và thấy 4 góc không vuông nên đây không là hình vuông.

Vậy bạn Trang nói sai.

  • Trả lời Thực hành 2 trang 76 SGK Toán 6 Chân trời sáng tạo

    Vẽ hình vuông - Vẽ hình vuông cạnh 4 cm bằng thước và êke theo hướng dẫn sau: - Vẽ đoạn thẳng CD dài 4 cm. - Vẽ hai đường thẳng vuông góc với CD tai C và D như hình vẽ. - Trên đường thẳng qua C lấy đoạn thẳng CB=4cm; trên đường thẳng qua D lấy đoạn thẳng DA=4 cm. - Nối hai điểm A và B ta được hình vuông cần vẽ. - Dùng thước và êke để kiểm tra xem hình ABCD có các cạnh bằng nhau không, có các góc bằng nhau không?

  • Trả lời Thực hành 3 trang 76 SGK Toán 6 Chân trời sáng tạo

    Vẽ thêm để hình bên dưới trở thành hình vuông.

  • Trả lời Hoạt động khám phá 2 trang 76 SGK Toán 6 Chân trời sáng tạo

    a) Em hãy dùng compa kiểm tra xem tam giác nào dưới đây (Hình 4) có 3 cạnh bằng nhau. b) Với hình tìm được, dùng thước đo góc để kiểm tra các góc của tam giác đó có bằng nhau không?

  • Trả lời Thực hành 4 trang 77 SGK Toán 6 Chân trời sáng tạo

    Cắt một tam giác đều bằng bìa theo các bước sau: - Lấy ba que tính bằng nhau xếp thành một hình tam giác đều trên tấm bìa. -Chấm các điểm ở đầu các que tính. - Nối các điểm và cắt theo đường nối. Cắt các góc của hình tam giác trên và làm theo hướng dẫn sau để kiểm tra xem các góc của chúng có bằng nhau không?

  • Trả lời Thực hành 5 trang 77 SGK Toán 6 Chân trời sáng tạo

    Vẽ tam giác đều Vẽ tam giác đều ABC cạnh 3 cm bằng thước và compa theo hướng dẫn sau: - Vẽ đoạn thẳng (AB = 3cm). - Lấy A, B làm tâm, vẽ hai đường tròn bán kính 3 cm. Gọi C là một trong hai giao điểm của hai đường tròn. Nối C với A và C với B ta được tam giác đều ABC. - Hãy kiểm tra xem ba cạnh và ba góc của tam giác AC có bằng nhau không?

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close