Tổng hợp các cách mở bài cho tác phẩm Ca dao dân ca Những câu hát về tình cảm gia đình

Tổng hợp các cách mở bài cho tác phẩm Ca dao dân ca Những câu hát về tình cảm gia đình

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

MB 1

      Trong nền văn học dân gian Việt Nam, các tác phẩm ca dao dân ca là một trong những thể loại độc đáo, thể hiện bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc ta. Đã từ bao đời nay ca dao dân ca luôn gắn liền với đời sống thực tiễn của nhân dân lao động, thể hiện rõ nét những vẻ đẹp trong đời sống tinh thần, đời sống lao động của nhân dân. Và đặc biệt hơn cả, dù chỉ là những câu hát, câu nói truyền miệng nhưng nó lại mang theo mình những giá trị nhân văn, đạo đức sâu sắc, góp phần giáo dục, răn dạy con người về cách đối nhân xử thế trong cuộc sống. Đặc biệt khi là nói về tình cảm gia đình có rất nhiều bài ca dao hay.

MB 2

     Có thể nói rằng chủ đề tình cảm gia đình là một chủ đề rất quen thuộc trong ca dao dân ca. Đó là lời ru của mẹ, đó là lời của ông bà cha mẹ nhắc nhở đối với con cái hoặc đó cũng có thể là lời của con cháu nói với ông bà, cha mẹ. Và điều đó được thể hiện một cách rõ nét, sâu sắc trong tác phẩm Ca dao dân ca Những câu hát về tình cảm gia đình.



MB 3

      Ca dao Việt Nam thật vô vàn ý nghĩa, nó thể hiện kinh nghiệm của cha ông trong mọi mặt của đời sống mà còn thể hiện tình cảm giữa cha mẹ và con cái, giữa con cháu với cha ông, giữa vợ với chồng… mà còn dành nhiều lời thơ cho tình cảm anh em. Ca dao dân ca Những câu hát về tình cảm gia đình là nơi thể hiện sâu sắc, thấm thía những tình cảm quý giá ấy.

MB 4

      Đã từ bao đời nay ca dao dân ca luôn gắn liền với đời sống thực tiễn của nhân dân lao động, thể hiện rõ nét những vẻ đẹp trong đời sống tinh thần, đời sống lao động của nhân dân. Và đặc biệt hơn cả, dù chỉ là những câu hát, câu nói truyền miệng nhưng nó lại mang theo mình những giá trị nhân văn, đạo đức sâu sắc, góp phần giáo dục, răn dạy con người về cách đối nhân xử thế trong cuộc sống. Đặc biệt khi là nói về tình cảm gia đình có rất nhiều bài ca dao hay, Ca dao dân ca Những câu hát về tình cảm gia đình là một văn bản tiêu biểu.

MB 5

     Gia đình là chiếc nôi đằm thắm ngọt ngào nuôi dưỡng chúng ta khôn lớn. Ông bà, cha mẹ, anh em sống quây quần bên nhau trong tình yêu thương vô bờ bến. Tình cảm ấy được hun đúc và truyền lại cho nhau từ đời này sang đời khác qua những câu ca dao đằm thắm ngọt ngào. Công cha, nghĩa mẹ, tình yêu thương anh chị em, tình yêu nam nữ, vợ chồng... Sống với ta như những kỉ niệm đẹp không bao giờ quên. Ca dao dân ca Những câu hát về tình cảm gia đình là văn bản nuôi giữ những tình cảm quý giá về suối nguồn gia đình.

Nguồn: Sưu tầm

HocTot.Nam.Name.Vn



Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close