Tổng hợp các cách kết bài cho tác phẩm Ca dao dân ca Những câu hát về tình cảm gia đình

Tổng hợp các cách kết bài cho tác phẩm Ca dao dân ca Những câu hát về tình cảm gia đình

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

KB 1

      Bài ca dao là lời khuyên lời nhắn nhủ tới thế hệ chúng ta, đã là chung gia đình, chảy cfung dòng máu, cùng do cha mẹ sinh ra chúng ta phải hòa thuận, phải biết nương tựa lẫn nhau thì gia đình mới ấm êm, cha mẹ mới vui lòng. Có như vậy chúng ta mới báo hiếu được cha mẹ, xã hội mới yên bình và phát triển được. Dù bao nhiêu thế hệ có đi qua, xã hội có tân tiến thì những câu ca dao xưa vẫn vẹn nguyên giá trị cho đến mãi sau này.

KB 2

     Bài ca dao chứa đựng những nội dung vô cùng sâu sắc về tình cảm gia đình, răn dạy mỗi con người cần phải ghi nhớ công ơn cha mẹ, đặt chữ hiếu lên hàng đầu, yêu thương anh em cùng dòng máu. Bài ca dao sử dụng thể lục bát truyền thống, âm điệu nhẹ nhàng như lời ru của mẹ, dùng các so sánh liên tưởng đặc sắc, có tầm vóc to lớn nhằm đề cao những tình nghĩa gia đình từ đó chúng ta biết sống tốt hơn, làm người có ích hơn.

KB 3

      Những bài ca dao ngắn nhưng chứa đựng những nội dung vô cùng sâu sắc về tình cảm gia đình, răn dạy mỗi con người cần phải ghi nhớ công ơn cha mẹ, đặt chữ hiếu lên hàng đầu. Bài ca dao sử dụng thể lục bát truyền thống, âm điệu nhẹ nhàng như lời ru của mẹ, dùng các so sánh liên tưởng đặc sắc, có tầm vóc to lớn nhằm đề cao công ơn của cha mẹ, tình nghĩa gia đình.

KB 4

       Những bài ca dao là tình cảm gia đình sâu sắc trong tâm hồn mỗi chúng ta. Tình thương nỗi nhớ gắn liền với tấm lòng biết ơn của anh em với nhau, của con cháu với cha mẹ, ông bà. Giọng điệu tâm tình sâu lắng, lời thơ êm ái nhẹ nhàng gợi lên trong lòng người đọc bao liên tưởng về tình cảm mẹ con, gia đình, những kỉ niệm yêu dấu tuổi thơ. Làm sao chúng ta có thể quên được bài ca dao trữ tình đằm thắm như vậy.

KB 5

     Những bài ca dao ngắn gọn nhưng đã gói ghém được tất cả ý nghĩa, ý tình sâu sắc mà thấm thía của con cháu dành cho ông bà, cha mẹ. Qua đó, nhắn nhủ với thế hệ sau hãy tôn trọng và giữ gìn những thành quả chúng ta đang có, sống ý nghĩa và bày tỏ lòng biết ơn đối với tổ tiên, bởi lòng biết ơn là nền tảng của đạo làm người.

Nguồn: Sưu tầm

HocTot.Nam.Name.Vn


Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close