Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Tôi yêu em (CD)

Tóm tắt, bố cục, nội dung chính, văn bản Tôi yêu em giúp học sinh soạn bài dễ dàng, chính xác.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 11 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Tóm tắt

Mẫu 1

Tôi yêu em thấm đượm nỗi buồn của mối tình vô vọng, nhưng là nỗi buồn trong sáng của một tâm hồn yêu đương chân thành, mãnh liệt, nhân hậu, vị tha.

Mẫu 2

Bài thơ là lời giãi bày tình yêu của Pu-skin với mối tình mà ông yêu thiết tha nhưng đượm nỗi buồn vì tình yêu không được đáp lại. Tuy vậy, ông vẫn cho thấy tình yêu cao thượng, chân thành của mình và luôn mong người yêu tìm được hạnh phúc đích thực.

Mẫu 3

Bài thơ là lời giãi bày tình yêu của Pu-skin. Tôi vẫn yêu em dù đến mãi mai sau, nhưng yêu là nghĩ cho người yêu, nhà thơ không muốn nàng phải bận lòng, u sần nên chỉ yêu âm thầm từ phía sau. Tình yêu ấy vẫn luôn cháy rực trong tim nhà thơ với tình cảm chân thành nhất.


Bố cục

- Phần 1 (4 câu đầu): Lời giải bày tình yêu chân thành.

- Phần 2 (4 câu cuối): Cung bậc trong tình yêu và nhân cách cao thượng.


Nội dung chính

Bài thơ thể hiện tình yêu chân thành, đằm thắm đơn phương nhưng trong sáng và cao thượng của nhân vật trữ tình. Đó là một tình yêu chân chính, giàu lòng vị tha và đức hi sinh luôn mong muốn cho người mình yêu những gì tốt đẹp nhất.


Tìm hiểu chung

1. Xuất xứ

"Tôi yêu em” là một trong những bài thơ tình nổi tiếng của Puskin, được khơi nguồn từ mối tình của nhà thơ với A.Ô-lê-nhi-na, người mà mùa hè năm 1829 Puskin cầu hôn nhưng không được chấp nhận.

2. Đề tài

Tình yêu 

3. Phương thức biểu đạt

Biểu cảm

4. Thể loại

Thơ 8 chữ

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!

close