Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Tảo phát Bạch đế thành

Tóm tắt, bố cục, nội dung chính, văn bản Tảo phát Bạch đế thành giúp học sinh soạn bài dễ dàng, chính xác.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 11 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Tóm tắt

Mẫu 1

Tảo phát bạch đế thành của nhà thơ Lý Bạch mô tả cuộc hành trình của ông từ Bạch Đế đến Giang Lăng, nơi ông rời bỏ để bắt đầu một hành trình mới. Trên đường đi, ông đã trải qua nhiều khung cảnh kỳ vĩ của thiên nhiên như con sông Trường Giang rộng lớn và hùng vĩ, đàn khỉ kêu lúc gần lúc xa và núi non trùng trùng. Dù quãng đường đi rất xa và cần phải đi nhanh nhưng tâm hồn nhạy cảm và phóng khoáng của Lý Bạch đã cho ông cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên và tràn đầy cảm xúc khi đứng trước cuộc đời còn nhiều hỗn loạn.

Mẫu 2

Trong tác phẩm "Tảo phát bạch đế thành" của nhà thơ Lý Bạch, nhân vật chính là chính ông, một nhà thơ nổi tiếng ở Trung Quốc. Trong ngày ông được xá tội chết, ông rời khỏi Bạch Đế và đến Giang Lăng. Buổi sáng đó là một ngày tuyệt đẹp với những áng mây rực rỡ sắc màu. Lý Bạch chào tạm biệt nơi này trong một khung cảnh chói sáng và rực rỡ như thế. Tác phẩm của Lý Bạch ghi lại những trải nghiệm thực tế của một nhà thơ đối với thiên nhiên, đem lại cho người đọc những cảm nhận sâu sắc về sự sống và cái đẹp của thế giới tự nhiên.

Mẫu 3

Tác phẩm Tảo phát bạch đế thành của Lý Bạch thể hiện một cảm nhận sâu sắc về sự rực rỡ và hùng vĩ của thiên nhiên. Trong cuộc hành trình từ Bạch Đế đến Giang Lăng, Lý Bạch đã trải qua nhiều khung cảnh tuyệt đẹp và cảm nhận tất cả những điều đó với một tâm hồn phóng khoáng, bình tĩnh. Cảnh sông Trường Giang với bức tranh hùng vĩ của núi non và tiếng vượn kêu kéo dài đã khiến nhà thơ hứng thú và tâm trạng của ông càng trở nên phóng khoáng hơn. Con thuyền lướt trên mặt nước rất nhanh, và mỗi khi nó đi qua một cảnh vật thì như một bức tranh vẽ nở rộ trước mắt Lý Bạch. Tất cả đã hòa quyện lại để tạo nên một khung cảnh chia ly đầy sinh động và rạo rực. Tác phẩm Tảo phát bạch đế thành thể hiện tâm hồn phóng khoáng, tràn đầy cảm xúc của một nhà thơ trước sự thay đổi của cuộc sống.


Nội dung chính

Tảo phát bạch đế thành của nhà thơ Lý Bạch mô tả cuộc hành trình của ông từ Bạch Đế đến Giang Lăng, nơi ông rời bỏ để bắt đầu một hành trình mới.


Tìm hiểu chung

1. Xuất xứ

Tác phẩm “Tảo phát Bạch Đế thành” được sáng tác năm 759 in trong Thơ Đường ở Việt Nam.

2. Đề tài

Lòng yêu mến thiên nhiên, cảnh vật, sự giao hòa giữa con người và sự thay đổi của tự nhiên

3. Phương thức biểu đạt

Biểu cảm

4. Thể loại

Thất ngôn tứ tuyệt Đường luật

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!

close