Các mục con
- Tuần 19: Những sắc màu thiên nhiên
- Tuần 20: Những sắc màu thiên nhiên
- Tuần 21: Những sắc màu thiên nhiên
- Tuần 22: Những sắc màu thiên nhiên
- Tuần 23: Bài học từ cuộc sống
- Tuần 24: Bài học từ cuộc sống
- Tuần 25: Bài học từ cuộc sống
- Tuần 26: Bài học từ cuộc sống
- Tuần 27: Ôn tập giữa học kì 2
- Tuần 28: Đất nước ngàn năm
- Tuần 29: Đất nước ngàn năm
- Tuần 30: Đất nước ngàn năm
- Tuần 31: Đất nước ngàn năm
- Tuần 32: Trái đất của chúng mình
- Tuần 33: Trái đất của chúng mình
- Tuần 34: Trái đất của chúng mình
- Tuần 35: Ôn tập và Đánh giá cuối học kì 2
-
Bài 11: Chuyện bên cửa sổ
Nếu thấy một chú chim đậu bên cửa sổ lúc mưa rét, em sẽ làm gì để giúp chú chim đó? Nơi ngày xưa là khu rừng, bây giờ đã thay đổi như thế nào? Tìm những câu miêu tả sự xuất hiện của đàn chim ở khu nhà tầng. Lần đầu nhìn thấy bầy sẻ, cậu bé đã làm gì? Kết quả của việc làm đó thế nào? Sau khi bị ốm, cậu bé nhìn thấy gì ở sân thượng nhà bên? Cậu nghĩ thế nào khi nhìn thấy cảnh đó? Theo em, cậu bé hiểu được gì từ những việc đã làm và nhưng điều đã thấy?
Xem lời giải -
Bài 11: Kể chuyện Cậu bé đánh giày
Nghe kể chuyện Cậu bé đánh giày. Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh.
Xem lời giải -
Bài 11: Nghe - viết: Chuyện bên cửa sổ
Nghe – viết: Chuyện bên cửa sổ. Chọn iu hoặc ưu thay vào cho ô vuông. Chọn tiếng phù hợp thay cho ô vuông. Đặt 2 câu với từ ngữ tìm được ở bài tập 2. Kể cho người thân nghe câu chuyện Cậu bé đánh giày và chia sẻ suy nghĩ của em về cậu bé.
Xem lời giải -
Bài 12: Tay trái và tay phải
Kể tên một số trò chơi cần có ít nhất 2 người tham gia. Tay phải trách tay trái chuyện gì? Không có tay trái giúp đỡ, tay phải gặp những khó khăn gì? Câu văn nào thể hiện suy nghĩ và hành động của tay phải khi làm việc một mình? Tay phải đã nhận ra điều gì khi làm việc cùng với tay trái? Câu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì?
Xem lời giải -
Bài 12: Đọc mở rộng trang 53
Đọc câu chuyện, bài văn, bài thơ về một việc làm tốt và viết phiếu đọc sách theo mẫu. Chia sẻ với bạn về việc làm tốt của nhân vật trong bài đã đọc.
Xem chi tiết -
Bài 12: Luyện tập trang 53, 54
Dấu câu nào được dùng để đánh dấu lời đối thoại của các nhân vật trong đoạn văn dưới đây? Ghép ý ở cột A với ý phù hợp ở cột B để tạo câu. Dựa vào tranh, đặt và trả lời câu hỏi Bằng gì? Viết đoạn văn nêu lí do vì sao em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong các câu chuyện đã đọc, đã nghe. Trao đổi bài làm trong nhóm để góp ý và sửa lỗi. Bình chọn các đoạn văn hay. Hỏi người thân về chất liệu của một số đồ dùng trong nhà.
Xem lời giải -
Bài 13: Mèo đi câu cá
Kể về một lần em hoặc bạn mải chơi nên quên việc cần làm. Anh em mèo trắng làm việc gì? Ở đâu? Vì sao mèo anh ngả lưng ngủ luôn một giấc? Khi nhìn bầy thỏ vui chơi, mèo em nghĩ gì? Kết quả buổi đi câu của anh em mèo trắng thế nào? Vì sao lại có kết quả đó? Chọn lời khuyên mà bài thơ Mèo đi câu cá muốn gửi gắm (hoặc nêu ý kiến khác của em)
Xem lời giải -
Bài 13: Cùng vui làm việc
Nói về các hoạt động của các bạn trong tranh. Em đoán xem các bạn cảm thấy thế nào khi làm việc cùng nhau. Trao đổi với bạn: Để làm việc nhóm hiệu quả, cần lưu ý những gì?
Xem lời giải -
Bài 13: Nghe - viết: Bài học của gấu
Nghe – viết: Bài học của gấu. Tìm từ ngữ chỉ sự vật, đặc điểm có tiếng bắt đầu bằng s hoặc x. Tìm từ ngữ chỉ sự vật, đặc điểm có tiếng bắt đầu bằng v hoặc d. Đặt 2 câu với từ ngữ tìm được ở bài tập 2. Kể với người thân về một việc em làm cùng các bạn và thấy rất vui.
Xem lời giải -
Bài 14: Học nghề
Sắp xếp các tranh dưới đây theo trình tự hợp lí. Đi xem xiếc về, Va-li-a mơ ước điều gì? Việc đầu tiên Va-li-a được giao khi vào học ở rạp xiếc là gì? Vì sao ông Giám đốc lại giao cho Va-li-a việc đó? Câu chuyện kết thúc như thế nào? Theo em, câu “Cái tháp cao nào cũng phải bắt đầu xây từ mặt đất lên…” ý nói gì?
Xem lời giải