• Bài 1: Bầu trời

    Nói về những gì em thấy trên bầu trời? Nhìn lên bầu trời, có thể thấy những gì? Màu sắc của bầu trời như thế nào? Bầu trời quan trọng thế nào đối với mọi người, mọi vật? Tìm ý tương ứng với mỗi đoạn trong bài.

    Xem lời giải
  • Bài 1: Bầu trời trong mắt em

    Nói 3 – 5 câu về bầu trời trong ngày hôm nay. Nếu vẽ tranh về bầu trời, em sẽ vẽ những gì?

    Xem lời giải
  • Bài 1: Nghe - viết: Buổi sáng

    Nghe – viết: Buổi sáng. Chọn chuyền hoặc truyền thay cho ô vuông. Chọn ch hoặc tr thay cho ô vuông. Chọn tiếng phù hợp với mỗi chỗ trống. Chia sẻ với người thân về các thông tin trong bài đọc Bầu trời.

    Xem lời giải
  • Bài 2: Mưa

    Tìm lời giải cho câu đố sau. Tìm từ ngữ, chi tiết tả cảnh vật trên bầu trời trước lúc mưa. Dựa vào khổ thơ 2 và 3, em hãy tả lại từng sự vật trong mưa. Buổi chiều mưa, mọi người trong gia đình làm gì? Em thích khổ thơ nào nhất bài? Vì sao?

    Xem lời giải
  • Bài 2: Ôn chữ viết hoa O, Ô, Ơ

    Viết tên riêng: sông Ông Đốc. Viết câu: Ơn trời mưa nắng phải thì, Nơi thì bừa cạn, nơi thì cày sâu.

    Xem lời giải
  • Bài 2: Mở rộng vốn từ về các hiện tượng tự nhiên

    Xếp các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp. Ghép thẻ chữ để gọi tên các loại mưa và gió. Xếp các câu dưới đây vào kiểu câu thích hợp. Quan sát tranh, nói nội dung từng tranh. Dựa vào sơ đồ dưới đây, nói về một hoạt động ngoài trời mà em được chứng kiến hoặc tham gia. Tìm đọc bài văn, bài thơ,… viết về hiện tượng tự nhiên (nắng, mưa, gió,…)

    Xem lời giải
  • Bài 3: Cóc kiện Trời

    Tìm lời giải cho câu đố sau. Vì sao cóc lên thiên đình kiện Trời? Nêu cách sắp xếp đội hình của cóc khi đến nhà Trời. Đội quân của cóc và đội quân nhà Trời đã giao chiến với nhau như thế nào? Vì sao Trời thay đổi thái độ với cóc sau khi giao chiến? Tìm ý tương ứng với mỗi đoạn trong câu chuyện Cóc kiện Trời.

    Xem lời giải
  • Bài 3: Kể chuyện Cóc kiện Trời

    Nói về sự việc trong từng tranh. Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh

    Xem lời giải
  • Bài 3: Nghe - viết: Trăng trên biển

    Nghe – viết: Trăng trên biển. Chọn tiếng phù hợp thay cho ô vuông. Tìm từ ngữ có tiếng chứa vần ăt hoặc ăc có nghĩa như sau. Đặt 2 câu với từ ngữ tìm được ở bài tập 2. Kể cho người thân nghe câu chuyện Cóc kiện Trời và chia sẻ cảm nghĩ của em về nhân vật cóc.

    Xem lời giải
  • Bài 4: Những cái tên đáng yêu

    Dựa vào đâu người ta đặt tên cho mỗi loài vật dưới đây? Mỗi con vật trong câu chuyện làm gì và nói gì khi đến bên cây nấm? Vì sao cây nấm lại được các con vật gọi bằng những cái tên khác nhau? Cây nấm cảm thấy thế nào khi được gọi bằng nhiều tên như vậy? Nói 2 – 3 câu nhận xét về hình dáng, điệu bộ và hành động của một nhân vật trong câu chuyện.

    Xem lời giải