Các mục con
- Tuần 19: Những sắc màu thiên nhiên
- Tuần 20: Những sắc màu thiên nhiên
- Tuần 21: Những sắc màu thiên nhiên
- Tuần 22: Những sắc màu thiên nhiên
- Tuần 23: Bài học từ cuộc sống
- Tuần 24: Bài học từ cuộc sống
- Tuần 25: Bài học từ cuộc sống
- Tuần 26: Bài học từ cuộc sống
- Tuần 27: Ôn tập giữa học kì 2
- Tuần 28: Đất nước ngàn năm
- Tuần 29: Đất nước ngàn năm
- Tuần 30: Đất nước ngàn năm
- Tuần 31: Đất nước ngàn năm
- Tuần 32: Trái đất của chúng mình
- Tuần 33: Trái đất của chúng mình
- Tuần 34: Trái đất của chúng mình
- Tuần 35: Ôn tập và Đánh giá cuối học kì 2
-
Bài 4: Đọc mở rộng trang 21
Đọc bài về hiện tượng tự nhiên (nắng, mưa, gió,…) và viết phiếu đọc sách theo mẫu. Chia sẻ với bạn một số thông tin mới mà em biết được sau khi đọc.
Xem lời giải -
Bài 4: Luyện tập trang 21, 22
Tìm trong những từ ngữ dưới đây các cặp từ có nghĩa giống nhau. Tìm từ ngữ có nghĩa giống với mỗi từ in đậm dưới đây. Dựa vào câu chuyện Những cái tên đáng yêu, hỏi – đáp về thời gian các con vật xuất hiện bên cây nấm. Quan sát tranh, viết đoạn văn kể lại hoạt động của các bạn nhỏ trong tranh. Trao đổi bài làm trong nhóm để sửa lỗi và bổ sung ý cần thiết. Cùng người thân trao đổi về ý nghĩa của hoạt động mà em viết trong đoạn văn.
Xem lời giải -
Bài 5: Ngày hội rừng xanh
Nhìn tranh, kể tên những con vật đi dự ngày hội rừng xanh. Các sự vật dưới đây tham gia vào ngày hội như thế nào? Cùng bạn hỏi – đáp về hoạt động của các con vật trong ngày hội rừng xanh. Bài thơ nói đến những âm thanh nào? Những âm thanh ấy có tác dụng gì? Em thích nhất hình ảnh nào trong bài thơ? Vì sao?
Xem lời giải -
Bài 5: Rừng
Nói điều em biết về rừng (qua phim ảnh, sách báo) Trao đổi với bạn: Làm thế nào để bảo vệ rừng?
Xem lời giải -
Bài 5: Nghe - viết: Chim chích bông
Nghe – viết: Chim chích bông. Viết vào vở các địa danh có trong đoạn văn dưới đây. Chọn iêu hoặc ươu thay cho ô vuông. Tìm và gọi tên các sự vật có tiếng chứa ât hoặc âc trong tranh. Trao đổi với người thân về một số loài thú sống trong rừng (tên gọi, đặc điểm,…)
Xem lời giải -
Bài 6: Cây gạo
Nói về đặc điểm nổi bật của một loài cây mà em quan sát được. Vào mùa hoa, cây gạo (hoa gạo, búp nõn) đẹp như thế nào? Những chi tiết nào cho thấy các loài chim đem đến không khí tưng bừng trên cây gạo? Vì sao trên cây gạo lại có “ngày hội mùa xuân”? Những hình ảnh nào cho thấy cây gạo mang vẻ đẹp mới khi hết mùa hoa? Em thích hình ảnh cây gạo vào mùa nào? Vì sao?
Xem lời giải -
Bài 6: Ôn chữ viết hoa P, Q
Viết tên riêng: Phú Quốc. Viết câu: Phú Quốc – đảo ngọc xanh xanh Trời mây non nước, đất lành trời nam.
Xem lời giải -
Bài 6: Luyện tập trang 29
Đọc đoạn văn dưới đây và trả lời câu hỏi. Ghi kết quả bài tập 1 vào vở theo mẫu sau. Quan sát tranh, tìm những sự vật có đặc điểm giống nhau (hình dạng, màu sắc,…). Đặt câu so sánh các sự vật đó với nhau. Cùng bạn hỏi – đáp về địa điểm diễn ra các sự việc trong đoạn văn sau. Quan sát tranh và nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh. Viết lại tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật theo ý c bài tập 1. Đọc lại đoạn văn, phát hiện lỗi và sửa lỗi (dùng từ, đặt cây, sắp xếp ý,…) Tìm đọc câu
Xem lời giải -
Bài 7: Mặt trời xanh của tôi
Quan sát tranh dưới đây và nói về loài cây em nhìn thấy trong tranh. Tiếng mưa trong rừng cọ được tả như thế nào? Buổi trưa mùa hè ở rừng cọ có gì thú vị? Tìm những câu thơ nói về vẻ đẹp của hoa cọ và lá cọ. Vì sao lá cọ được gọi là “mặt trời xanh”? Vẻ đẹp của rừng cọ được tác giả cảm nhận bằng những giác quan nào?
Xem lời giải -
Bài 7: Kể chuyện Sự tích hoa mào gà
Dựa vào tranh, đoán nội dung của câu chuyện. Nghe kể câu chuyện. Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh.
Xem lời giải