Viết đoạn văn tả một loài hoa giàu hương sắc mà em yêu thích

Hương nhài không dìu dịu như hương hoa ngâu, hoa mộc, không thoang thoảng hoa sen. Mà hương nhài thơm một cách nồng nàn, quyến rũ.

Đề bài

Viết đoạn văn tả một loài hoa giàu hương sắc mà em yêu thích

Lời giải chi tiết

Bài mẫu tả về hoa nhài

      Ngay trước sân nhà, bố em đặt một chậu nhài. Đó là cái chậu men Bát Tràng khá to và đẹp. Cây nhài sống một cách thảnh thơi, yên bình. Cuối xuân đầu hè, lá nhài xanh biếc một màu ngọc bích. Cành nhài sum suê, tỏa ra quanh chậu. Rồi nhài chúm chím nụ hoa, tròn xinh, phơn phớt trắng, to bằng những hạt ngô nếp non. Hàng trăm nụ hoa như thì thầm trong làn mưa bụi. Chỉ ba, bốn ngày sau, hoa nhài hé nở, như mỉm cười làm duyên. Trong nắng xuân chan hoà, hàng trăm bông nhài xoè cánh trắng nõn, phô sắc khoe hương. Một vẻ đẹp trinh trắng, tinh khôi toả ra, làm say mê đàn ong bướm từ sáng sớm cho đến khi chiều về. Hương nhài không dìu dịu như hương hoa ngâu, hoa mộc, không thoang thoảng hoa sen. Mà hương nhài thơm một cách nồng nàn, quyến rũ. Ai đã từng ngắm hoa nhài trong đêm trăng thu mới thấy hết vẻ đẹp tuyệt vời của nó. Hoa nhài ngậm sương, ánh trăng lay động, tường như đàn bướm trắng đang xoè cánh bay lượn. Ông nội em vẫn thường hái hoa nhài ướp chè. Một nhúm chè khô với hai, ba bông nhài tươi, ông đã có một ấm chè thơm ngon để tiếp khách quý. Trăng tà, trăng lặn, hoa nhài cũng tàn dần. Mùa trăng sau, nhài lại hứa hẹn mang đến cho đời những chùm hoa trắng ngần và tỏa ngát hương thơm.

HocTot.Nam.Name.Vn

  • Viết đoạn văn tả hoa sen trong đầm

    Giữa biển lá xanh mênh mông, những nụ hoa mập mạp vươn lên tròn và nhọn như chiếc bút lông. Khi nở, từng lớp cánh hé mở từ từ cho tới khi bung tròn như một chiếc đĩa tây, để lộ ra phần nhụy vàng lấm tấm, đung đưa trên một cọng mỏng manh.

  • Viết đoạn văn tả một loài hoa đẹp trong dịp Tết

    Khác với những ngày tết tràn ngập sắc đào và quất ở miền Bắc, ngày tết ở miền Nam yêu thương lại nổi bật với sắc vàng tươi của loài hoa mai. Cái nắng vàng rực rỡ của những ngày cuối năm khiến hoa mai càng thêm đượm sắc.

  • Viết đoạn văn tả một loài hoa quý

    Trong khu vườn nhỏ của gia đình, ông em trồng rất nhiều loài lan như: phi điệp, đuôi cáo, vũ nữ, trúc phật bà,... Mỗi loại lại mang một vẻ đẹp riêng làm say mê lòng người.

  • Viết đoạn văn tả hoa cúc

    Nụ cúc tròn xoe như đồng tiền xu, được ôm kín bởi đài hoa. Lá cúc màu xanh sẫm, viền lá có răng cưa, mọc dày từ gốc tới ngọn.

  • Viết đoạn văn tả loài hoa mà em yêu quý

    Mẹ bảo: hoa hồng được mệnh danh là nữ hoàng của thế giới loài hoa. Hoa hồng ẩn chứa một vẻ đẹp kiêu sa, rực rỡ.

close