Các mục con
- Bài 1. Công dân với sự phát triển kinh tế
- Bài 2. Hàng hóa - Tiền tệ - Thị trường
- Bài 3. Quy luật giá trị trong sản xuất và lưu thông hàng hóa
- Bài 4. Cạnh tranh trong sản xuất và lưu thông hàng hóa
- Bài 5. Cung - cầu trong sản xuất và lưu thông hàng hóa
- Bài 6. Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước
- Bài 7. Thực hiện nền kinh tế nhiều thành phần và tăng cường vai trò quản lí kinh tế của Nhà nước
-
Câu 5 trang 26 SGK GDCD lớp 11
Phân tích các chức năng của tiền tệ. Em đã vận dụng được những chức năng nào của tiền tệ trong đời sống?
Xem lời giải -
Câu 6 trang 27 SGK GDCD lớp 11
Trình bày nội dung của quy luật lưu thông tiền tệ. Lạm phát có ảnh hưởng như thế nào đối với đời sống?
Xem lời giải -
Câu 7 trang 27 SGK GDCD lớp 11
Tại sao nói giá cả là “mệnh lệnh” của thị trường đối với mọi người sản xuất và lưu thông hàng hóa?
Xem lời giải -
Câu 8 trang 27 SGK GDCD lớp 11
Thị trường là gì? Em hãy nêu một số ví dụ về sự phát triển của sản xuất hàng hóa và thị trường ở địa phương mình.
Xem lời giải -
Câu 9 trang 27 SGK GDCD lớp 11
Hãy nêu một số ví dụ về sự vận dụng các chức năng của thị trường đối với người sản xuất và người tiêu dùng.
Xem lời giải -
Câu 10 trang 27 SGK GDCD lớp 11
Theo em, mỗi công dân cần phải làm gì đối với sự phát triển kinh tế thị trường ở nước ta hiện nay?
Xem lời giải -
Câu 1 trang 34 SGK GDCD lớp 11
Nội dung của quy luật giá trị được biểu hiện như thế nào trong sản xuất và lưu thông hàng hóa?
Xem lời giải -
Câu 2 trang 35 SGK GDCD lớp 11
Em có nhận xét gì về việc thực hiện yêu cầu của quy luật giá trị của 3 người sản xuất (1, 2, 3) trong biểu đồ sau đây?
Xem lời giải -
Câu 3 trang 35 SGK GDCD lớp 11
Tại sao quy luật giá trị lại có tác động điều tiết sản xuất và lưu thông hàng hóa? Cho ví dụ để minh họa?
Xem lời giải