Các mục con
- Bài 1. Công dân với sự phát triển kinh tế
- Bài 2. Hàng hóa - Tiền tệ - Thị trường
- Bài 3. Quy luật giá trị trong sản xuất và lưu thông hàng hóa
- Bài 4. Cạnh tranh trong sản xuất và lưu thông hàng hóa
- Bài 5. Cung - cầu trong sản xuất và lưu thông hàng hóa
- Bài 6. Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước
- Bài 7. Thực hiện nền kinh tế nhiều thành phần và tăng cường vai trò quản lí kinh tế của Nhà nước
-
Câu 1 trang 12 SGK GDCD lớp 11
Hãy phân biệt đối tượng lao động với tư liệu lao động của một số ngành sản xuất mà em biết?
Xem lời giải -
Câu 2 trang 12 SGK GDCD lớp 11
Hãy chỉ ra những điều kiện khách quan, chủ quan để người có sức lao động thực hiện được quá trình lao động.
Xem lời giải -
Câu 3 trang 12 SGK GDCD lớp 11
Hãy cho biết vì sao Đảng ta xác định: Phát triển giáo dục – đào tạo, khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu?
Xem lời giải -
Câu 4 trang 12 SGK GDCD lớp 11
Em hãy trình bày những nội dung cơ bản của phát triển kinh tế và biểu hiện của nó ở nước ta hiện nay.
Xem lời giải -
Câu 5 trang 12 SGK GDCD lớp 11
Nêu một ví dụ về ý nghĩa của sự phát triển kinh tế đối với cá nhân, gia đình và xã hội.
Xem lời giải -
Câu 6 trang 12 SGK GDCD lớp 11
Vì sao sự phát triển kinh tế phải đặt trong mối quan hệ với sự gia tăng dân số và bảo vệ môi trường?
Xem lời giải -
Câu 7 trang 12 SGK GDCD lớp 11
Hãy cho biết vài nét về phát triển kinh tế của gia đình mình và em có thể làm gì để phát triển kinh tế gia đình?
Xem lời giải -
Câu 1 trang 26 SGK GDCD lớp 11
Hãy cho biết những sản phẩm tiêu dùng nào trong gia đình em là hàng hóa, hoặc không phải là hàng hóa? Vì sao?
Xem lời giải -
Câu 2 trang 26 SGK GDCD lớp 11
Hãy nêu một số ví dụ thể hiện giá trị sử dụng của hàng hóa được phát hiện dần cùng với sự phát triển của khoa học – kĩ thuật.
Xem lời giải -
Câu 3 trang 26 SGK GDCD lớp 11
Tại sao giá trị hàng hóa không do thời gian lao động cá biệt quyết định, mà do thời gian lao động xã hội cần thiết quyết định?
Xem lời giải