Hoạt động 3. Nhận xét, đánh giá hành vi, việc làm của tổ chức, cá nhân trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương trang 46 SGK trải nghiệm hướng nghiệp lớp 10 Kết nối tri thức

- Những hành vi, việc làm nào mà các tổ chức, cá nhân đã thực hiện là phù hợp để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em? - Những hành vi, việc làm nào của tổ chức, cá nhân đã thực hiện để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên là chưa phù hợp? Vì sao? - Những hành vi, việc làm nào cần thiết để bảo tồn cảnh quan mà chưa được thực hiện, cần được bổ sung? Vì sao?

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 10 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh - Sử - Địa...

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

-       Những hành vi, việc làm nào mà các tổ chức, cá nhân đã thực hiện là phù hợp để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em?

-       Những hành vi, việc làm nào của tổ chức, cá nhân đã thực hiện để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên là chưa phù hợp? Vì sao?

-       Những hành vi, việc làm nào cần thiết để bảo tồn cảnh quan mà chưa được thực hiện, cần được bổ sung? Vì sao?

Phương pháp giải:

Em quan sát, tìm hiểu và đưa ra những nhận xét, đánh giá theo quan điểm của bản thân.

Lời giải chi tiết:

Học sinh tự thực hiện

Gợi ý:

-       Những hành vi, việc làm nào mà các tổ chức, cá nhân đã thực hiện là phù hợp để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em:

+     Hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức

+     Bỏ rác đúng nơi quy định

+     Không chặt phá cây rừng

-       Những hành vi, việc làm nào mà các tổ chức, cá nhân đã thực hiện là chưa phù hợp để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em là: Xây dựng nhiều công trình lớn. Vì hành động này đã gây ảnh hưởng đến cảnh quan thiên nhiên, buộc phải chặt cây dọn cỏ để có bãi đất trống xây dựng.

-       Những hành vi, việc làm cần thiết để bảo tồn cảnh quan chưa được thực hiện, cần được bổ sung là: Có những chế tài, biện pháp xử lý thích đáng đối với những hành vi  phá hủy cảnh quan thiên nhiên. Vì nó sẽ có tác dụng giáo dục, răn đe nhắc nhở với tất cả mọi người về ý thức bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.

2k8 Tham gia ngay group chia sẻ, trao đổi tài liệu học tập miễn phí

close