Hoạt động 1. Phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô và các bạn trang 17 SGK trải nghiệm hướng nghiệp lớp 11 Chân trời sáng tạo Bản 2Chia sẻ một số cách em thường làm để phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn
CH 1 Chia sẻ một số cách em thường làm để phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô Phương pháp giải: HS tự chia sẻ Lời giải chi tiết: Hỏi thăm thầy cô về sức khoẻ, công việc, gia đình,.. Nhờ thầy cô tư vấn về học tập, hướng nghiệp, tỉnh cảm,... Gửi lời chúc và bày tỏ lòng biết ơn thấy cô vào dịp lễ, Tết; Mời thây cô tham gia vào các hoạt động văn nghệ, thê thao,... CH 2 Trao đổi một số cách để phát triển mối quan hệ tốt đẹp với các bạn Phương pháp giải: Trao đổi với các bạn Lời giải chi tiết: Mời bạn cùng học, cùng tham gia hoạt động, cùng chơi và thực hiện các sở thích chung; Lắng nghe và dành cho nhau những lời khuyên tốt đẹp, Thể hiện thái độ thân thiện, cời mở và hoà đồng với bạn, Khen ngợi và khích lệ những điểm mạnh, thành tích mà bạn đạt được,... CH 3 Thực hành phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô và các bạn trong các tình huống. Tình huống 1: Đến tiết học Ngữ văn, cả lớp nhận được thông báo thầy Q bị ốm nên cô V vào dạy thay khiên cả lớp xôn xao. Tan học, lớp trưởng thảo luận với cà lớp nên làm gì trong thời gian này. Nếu em là thành viên của lớp, em sẽ đưa ra ý kiến gi? Tình huống 2: Ð và T chơi thân với nhau. Hôm trước, hai bạn tranh luận và xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc nóng giận, Ð đã nói hơi quá lời và tuyên bố không chơi với T nữa. Tuy nhiên, khi vẻ nhà nghĩ lại, Ð thấy mìỉnh sai và ân hận với lời nói đó. Nếu là Ð, em sẽ làm gi? Phương pháp giải: Thực hành phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô và các bạn trong các tình huống. Lời giải chi tiết: Nếu là thành viên của lớp em sẽ đồng ý với ý kiến đi thăm thầy vì thầy là người dạy chúng ta và thầy luôn tốt với chúng ta nên chúng ta nên đi thăm thầy. Nếu là Đ em sẽ tới và xin lỗi T vì chúng ta đã chơi với nhau lâu rồi có gì hãy bỏ qua cho nhau và lần sau mình sẽ bình tĩnh giải quyết mọi chuyện.
|