Bài 3. Thực hành một số ứng dụng của mạng máy tính trang 38 Tin 10 Cánh diều

Ngày 2/12/2020 Bộ Thông tin và truyền thông đã công bố và trao chứng nhận cho doanh nghiệp Việt Nam có nền tảng đám mây đạt tiêu chuẩn. Em hãy tìm hiểu xem: Đó là những doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ đám mây nào? Quy mô tài nguyên của 5 nền tảng đám mây đó ra sao? Có bao nhiêu server? Năng lực lưu trữ bao nhiêu Terabyte và bao nhiêu doanh nghiệp khách hàng đang sử dụng dịch vụ? Những trung tâm dữ liệu (data center) của các doanh nghiệp đó được đặt ở đâu?

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 10 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh

Vận dụng trang 39

Bài 1: Ngày 2/12/2020 Bộ Thông tin và truyền thông đã công bố và trao chứng nhận cho doanh nghiệp Việt Nam có nền tảng đám mây đạt tiêu chuẩn. Em hãy tìm hiểu xem:

- Đó là những doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ đám mây nào?

- Quy mô tài nguyên của 5 nền tảng đám mây đó ra sao? Có bao nhiêu server?  Năng lực lưu trữ bao nhiêu Terabyte và bao nhiêu doanh nghiệp khách hàng đang sử dụng dịch vụ?

- Những trung tâm dữ liệu (data center) của các doanh nghiệp đó được đặt ở đâu?

Lời giải chi tiết::

   Ngày 2/12/2020 Bộ Thông tin và truyền thông đã công bố và trao chứng nhận cho doanh nghiệp Việt Nam có nền tảng đám mây đạt tiêu chuẩn.

- Những doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ đám mây, đó là: Viettel, VNG, CMC, VNPT và VCCorp.

- Quy mô tài nguyên của 5 nền tảng đám mây:

• Viettel Cloud được xây dựng với quy mô tài nguyên hơn 17.000 máy chủ có năng lực lưu trữ trên 30.000 Terabyte dữ liệu. Hiện nay, Viettel cloud đang cung cấp cho hơn 14.500 khách hàng trên toàn quốc, dưới dạng Public Cloud và Private Cloud.

• VNPT Cloud của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam Với tổng số 1.000 server có năng lực lưu trữ 10.000 Terabyte, VNPT Cloud hiện cung cấp dịch vụ cho khoảng 800 khách hàng tổ chức, doanh nghiệp.

• VNG Cloud Với tổng 5.350 server có năng lực lưu trữ 12.100 Terabyte, VNG Cloud có khoảng 650 doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ.

• Nền tảng CMC Cloud là mô hình điện toán đám mây đang cung cấp dịch vụ cho các khối Chính phủ, Hành chính công, Tài chính, Thương mại Điện tử…. Với 278 server có năng lực lưu trữ khoảng 15.000 Terabyte, CMC Cloud hiện có khoảng 6.000 khách hàng đang sử dụng dịch vụ.

• BizFly Cloud của Công ty Cổ phần VCCorp với 15 dịch vụ đáp ứng hầu hết các nhu cầu về hạ tầng trong một doanh nghiệp. BizFly Cloud đang cung cấp cho 1.200 khách hàng trong đó có 800 khách hàng doanh nghiệp, với năng lực lưu trữ lên tới 20.000 Terabyte của 1.000 server.

- Trung tâm dữ liệu (data center) của các các doanh nghiệp:

• Viettel IDC hiện có 4 trung tâm dữ liệu trên toàn quốc, gồm: TTDL Pháp Vân, TTDL Hòa Lạc, TTDL Hoàng Hoa Thám (TP. HCM), TTDL Bình Dương

• VNPT  8 Trung tâm dữ liệu đặt tại các thành phố lớn là Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ

• VNG có tới hai Data Center, đạt tiêu chuẩn Tier-3, đặt tại TP. HCM (Công viên Phần mềm Quang Trung, Q. 12) và Hà Nội (khu Công nghệ cao Hòa Lạc)

• Trung tâm dữ liệu "CMC Creative Space" của tập đoàn CMC tọa lạc tại khu Chế xuất Tân Thuận, phường Tân Thuận Đông, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

• BizFly Cloud của Công ty Cổ phần VCCorp Dịch vụ được đặt trên 4 Datacenter ở Hà Nội và Hồ Chí Minh

Bài 2: Em hãy truy cập một trang web học trực tuyến và nhận xét về số lượng môn học, hình thức kiểm tra, đánh giá mức độ dễ sử dụng của trang web. Sự đa dạng và hữu ích của các video và ảnh minh họa.

Lời giải chi tiết:

Một trang web học trực tuyến

VD: HocTot.Nam.Name.Vn có nhiều chủ đề học, lĩnh vực khác nhau, giúp đáp ứng tối đa nhu cầu học của người dùng. rong mỗi chủ đề lớn lại được chia thành từng chủ đề nhỏ, giúp xây dựng cho học viên một lộ trình học bài bản và chuyên nghiệp hơn…

  • Bài 2. Điện toán đám mây và internet vạn vật trang 32 Tin 10 Cánh diều

    Một công ty có các máy tính nối mạng Internet, mọi dịch vụ thông tin hàng ngày như gửi email, duyệt web,… đều thông qua internet. Khi đường cáp quang ở biển xảy ra, sự cố khiến mạng Internet không thể truy cập được nữa thì công ty cũng không thể sử dụng được bất kỳ dịch vụ mạng nào, dù chỉ là gửi file cho nhau qua mạng. Theo em trong công ty đó có mạng LAN( mạng nội bộ) hay không?

  • Bài 1. Mạng máy tính với cuộc sống trang 26 Tin 10 Cánh diều

    Lĩnh vực hay công cụ nào được kể ra dưới đây hoạt động dựa trên mạng máy tính? Với sự hướng dẫn của giáo viên, em hãy tìm hiểu và hiển thị một trang web học liệu mở.

2k8 Tham gia ngay group chia sẻ, trao đổi tài liệu học tập miễn phí

close