B. Hoạt động thực hành - Bài 80 : Tìm phân số của một sốGiải Bài 80 : Tìm phân số của một số phần hoạt động thực hành trang 58 sách VNEN toán lớp 4 với lời giải dễ hiểu
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn
Câu 1 Một lớp học có 36 học sinh. Có \(\dfrac{2}{3}\) số học sinh trong lớp là học sinh khá. Hỏi trong lớp học đó có bao nhiêu học sinh khá ? Phương pháp giải: Tìm số học sinh xếp loại khá tức là ta tìm \(\dfrac{2}{3}\) của \(36\) học sinh. Để tìm \(\dfrac{2}{3}\) của \(36\) học sinh ta lấy \(35\) nhân với \(\dfrac{3}{5}\), sau đó ghi thêm đơn vị vào kết quả. Lời giải chi tiết: Trong lớp có số học sinh khá là : \(36 \times \dfrac{2}{3} = 24\) (học sinh) Đáp số: \(24\) học sinh. Câu 2 Nhà bác Hải thu hoạch được 280kg hạt điều. Số hạt điều nhà bác Hiền thu hoạch được bằng \(\dfrac{3}{5}\) số hạt điều nhà bác Hải. Hỏi nhà bác Hiền thu hoạch được bao nhiêu ki-lô-gam hạt điều? Phương pháp giải: Tìm số ki-lô-gam hạt điều nhà bác Hiền thu được tức là ta tìm \(\dfrac{3}{5}\) của 280kg. Để tìm \(\dfrac{3}{5}\) của 280kg ta lấy 280 nhân với \(\dfrac{3}{5}\), sau đó ghi thêm đơn vị vào kết quả. Lời giải chi tiết: Nhà bác Hiền thu hoạch được số ki-lô-gam hạt điều là: \(280 \times \dfrac{3}{5} = 168\left( {kg} \right)\) Đáp số: \(168kg\). Câu 3 Một mảnh đất hình chữ nhật có chiều dài 240m, chiều rộng bằng \(\dfrac{5}{6}\) chiều dài. Hãy tìm chiều rộng của mảnh đất đó. Phương pháp giải: Tìm chiều rộng của mảnh đất tức là ta tìm \(\dfrac{5}{6}\) của 240m. Để tìm \(\dfrac{5}{6}\) của 240m ta lấy 240 nhân với \(\dfrac{5}{6}\), sau đó ghi thêm đơn vị vào kết quả. Lời giải chi tiết: Chiều rộng của mảnh đất hình chữ nhật là: \(240 \times \dfrac{5}{6} = 200\left( m \right)\) Đáp số: \(200m.\) HocTot.Nam.Name.Vn
|