Hoạt động luyện tập 3 trang 41 GDQP 10 KNTT

Em hãy kể về một vụ hỏa hoạn đã xảy ra. Nguyên nhân và tác hại.

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 10 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh

Đề bài

Luyện tập 3 (trang 41, SGK - GDQPAN 10)

Em hãy kể về một vụ hỏa hoạn đã xảy ra. Nguyên nhân và tác hại.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Thực tế các năm vừa qua địa phương em đã xảy ra vụ hỏa hoạn gì hãy đưa ra câu trả lời

Lời giải chi tiết

- Vụ cháy quán karaoke An Phú làm 32 người chết. Theo đại diện VKSND tỉnh Bình Dương, hai cán bộ này được phân công địa bàn quản lí, kiểm tra cơ sở karaoke An Phú, thế nhưng trong quá trình kiểm tra thiếu sâu sát dẫn đến hệ thống phòng cháy chữa cháy của cơ sở này không đạt yêu cầu, gây ra hậu quả nghiêm trọng.

- Hậu quả: Trong vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương vừa qua, qua xác minh ban đầu có 4 nạn nhân quê ở tỉnh Sóc Trăng. Trong đó có người làm ở quán, một người đi dự sinh nhật bạn tại quán karaoke và cũng tử vong trong vụ cháy. Trong 4 nạn nhân, có 2 người có hoàn cảnh rất khó khăn đó là chị D.T.K.D (27 tuổi, quê phường Khánh Hòa, TX. Vĩnh Châu) và N.T.D (16 tuổi, quê thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú).

- Đốt pháo điện trong tiệc sinh nhật dẫn đến hỏa hoạn tại quán bar X5 ở Vĩnh Phúc, khi phá tường vào bên trong cứu nạn, lực lượng chức năng phát hiện 3 nữ dancer tử vong trong phòng thay đồ. Cụ thể, khoảng 23 giờ đêm 2.11, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn khu vực số 3 (thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN Công an tỉnh Vĩnh Phúc) nhận được tin báo quán bar X5 Club tại khu Bàn Than Ngoài (TT.Tứ Trung, H.Vĩnh Tường) xảy ra hỏa hoạn lớn, đã huy động 5 xe chữa cháy chuyên dụng, 3 máy xúc cùng 50 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường tổ chức dập lửa, cứu người. Thời điểm tiếp cận, lửa bùng dữ dội bao trùm toàn bộ quán bar rộng khoảng 380 m2, gây khó khăn cho công tác chữa cháy. Đến khoảng 4 giờ 20 sáng 3.11, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

- Hậu quả: 3 nữ dancer tử vong trong phòng thay đồ và thiêu rụi nhiều tài sản vật chất có giá trị

2k8 Tham gia ngay group chia sẻ, trao đổi tài liệu học tập miễn phí

close