Giải Bài tập Viết ngắn trang 20 Sách bài tập Ngữ văn 6 tập 2 Chân trời sáng tạo

Từ những ý nghĩa bài thơ Gửi em và con đã gợi lên, em hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về tình yêu thương, sự quan tâm giữa những người thân trong gia đình.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Đề bài

Từ những ý nghĩa bài thơ Gửi em và con đã gợi lên, em hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về tình yêu thương, sự quan tâm giữa những người thân trong gia đình. 

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Liên hệ bản thân

Lời giải chi tiết

Bài tham khảo:

   Tình cảm gia đình luôn là tình cảm thiêng liêng và cao cả nhất trong trái tim mỗi người. Gia đình là gì? Gia đình là nơi ta sinh ra, lớn lên, là cái nôi nuôi dưỡng, chở che cho ta khôn lớn. Gia đình là cái nôi hạnh phúc của con người từ bao thế hệ: đùm bọc, yêu thương, giúp con người vượt qua được những khó khăn, trở ngại trong cuộc sống. Vì thế gia đình có giá trị bền vững và vô cùng to lớn không bất cứ thứ gì trên cõi đời này sánh được, cũng như không có bất cứ vật chất cũng như tinh thần nào thay thế nổi. Là thứ tình cảm giữa những người có quan hệ máu mủ, cùng huyết thống, họ cùng chung sống với nhau ngay từ khi họ là những đứa trẻ. Đó là tình cảm yêu thương mà ông bà dành cho cháu, bố mẹ dành cho con cái, anh chị em dành cho nhau. Tình cảm gia đình giúp nuôi dưỡng tâm hồn chúng ta, bồi đắp cho chúng ta một trái tim yêu thương, chia sẻ. Gia đình chính là môi trường giúp chúng ta hình thành nhân cách. Một gia đình ấm áp hạnh phúc sẽ giúp chúng ta luôn ngọt ngào và đầy lòng vị tha. Chúng ta học cách quan tâm, thấu hiểu các thành viên trong gia đình, chúng ta sẵn sàng bảo vệ và giúp đỡ khi người thân gặp khó khăn. Ông bà, cha mẹ chúng ta có thể dành cả đời để lo lắng, chăm sóc cho con trẻ, dành những điều tốt nhất cho những người thân yêu. Những đứa trẻ sau này cũng sẽ trở thành những đứa con ngoan, học tập tốt, lao động tốt để báo đáp công ơn nuôi dưỡng, sinh thành của ông bà cha mẹ. Vì vậy, tình cảm gia đình là tình cảm vô cùng thiêng liêng và lớn lao, chúng ta cần biết trân trọng và giữ gìn thứ tình cảm cao đẹp đó.

HocTot.Nam.Name.Vn

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close