Giải Bài tập 1 Nói và nghe trang 28 sách bài tập Ngữ văn 7 - Kết nối tri thức với cuộc sống

Trong văn bản Bản đồ dẫn đường, tác giả Đa-ni-en Gốt-li-ép cho rằng cuộc sống là chốn bình yên và an toàn. Hãy trình bày ý kiến của em về quan niệm đó.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 7 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Đề bài

Trong văn bản Bản đồ dẫn đường, tác giả Đa-ni-en Gốt-li-ép cho rằng cuộc sống là chốn bình yên và an toàn. Hãy trình bày ý kiến của em về quan niệm đó.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Trình bày ý kiến của em về vấn đề gợi ra từ văn bản “Bản đồ dẫn đường”: cuộc sống là chốn bình yên và an toàn.

Lời giải chi tiết

Có thể trình bày ý kiến của mình dựa trên những gợi ý sau:

+ Đồng tình với ý kiến cuộc sống là chốn bình yên và an toàn

+ Cuộc sống là một không gian rộng lớn, trong đó, con người là những cá thể tồn tại gắn bó với nhau trong không gian đó.

+ Con người có gia đình, trường học, cơ quan là không gian sinh sống và hoạt động xã hội. Đây là môi trường để con người vận động và phát triển.

+ Mỗi khi cuộc sống áp lực, mệt mỏi, con người có thể tìm về với gia đình để chia sẻ, giãi bày và tìm lại sự bình yên trong tâm hồn mình.

+ Gia đình chính là điểm tựa để con người tìm thấy sự bình yên trong cuộc sống và nhìn ra ý nghĩa của sự sống.

+ Trên cơ sở nền tảng gia đình, con người sẽ xây dựng hạnh phúc cho chính mình, giúp ích cho xã hội và mang lại niềm hạnh phúc, sự bình yên cho những người xung quanh.

+ Cuộc sống vẫn luôn bình yên theo cách của riêng nó. Điều quan trọng là chúng ta cần tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn mình để nhìn nhận được sự bình yên từ cuộc sống.

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close