Giải bài 8.6 trang 20 sách bài tập KHTN 6 – Cánh Diều

Tải về

Lấy ba ví dụ về sự gỉ của kim loại. Để hạn chế sự hư hỏng của các vật thể bằng kim loại do bị gỉ, chúng ta cần chú ý sử dụng chúng như thế nào?

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Đề bài

Lấy ba ví dụ về sự gỉ của kim loại. Để hạn chế sự hư hỏng của các vật thể bằng kim loại do bị gỉ, chúng ta cần chú ý sử dụng chúng như thế nào?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Một số kim loại có thể bị gỉ trong môi trường không khí vì vậy người ta thường sơn lên bề mặt kim loại

Lời giải chi tiết

- 3 ví dụ về sự gỉ của kim loại: cầu bằng thép, thanh sắt, vỏ tàu bị gỉ với môi trường xung quanh (nước biển, không khí…)

- Để bảo quản các đồ dùng bằng kim loại, người ta thường sơn, phủ lên bề mặt kim loại.

Tải về

  • Giải bài 8.7 trang 20, 21 sách bài tập KHTN 6 – Cánh Diều

    Việc sử dụng mỗi loại vật liệu cũng có ưu, nhược điểm nhất định. Đọc đoạn thông tin sau và trả lời các câu hỏi bên dưới. NẾU NHỰA KHÔNG ĐƯỢC PHÁT MINH Nhựa từng là một phát minh mang tính cách mạng nhưng hiện tại nó đang lấp đầy đại dương của chúng ta. Kể từ những năm 1950, chúng ta đã tạo ra 6,3 tỉ tấn rác thải nhựa, khoảng 9% trong số đó được tái chế, 12% bị tiêu huỷ. Điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ sống chung với khoảng 4,9 tỉ tấn chất thải nhựa. Cuộc sống của chúng ta sẽ như thế nào n

  • Giải bài 8.8 trang 21 sách bài tập KHTN 6 – Cánh Diều

    Loại nhiên liệu nào dưới đây là nhiên liệu rắn? A. Than đá. B. Dầu hoả. C. Dầu diesel. D. Xăng.

  • Giải bài 8.9 trang 21 sách bài tập KHTN 6 – Cánh Diều

    Việc làm nào có thể bảo đảm an toàn khi sử dụng xăng? A. Vận chuyển xăng trong các thiết bị chuyên dụng. B. Để xăng gần nguồn nhiệt. C. Sử dụng điện thoại tại các trạm xăng. D. Lưu trữ xăng trong các chai nhựa để tiện sử dụng.

  • Giải bài 8.10 trang 22 sách bài tập KHTN 6 – Cánh Diều

    Đề sử dụng nhiên liệu tiết kiệm và hiệu quả, cần điều chỉnh lượng gas khi đun nấu A. không thay đổi trong suốt quá trình sử dụng. B. phù hợp với nhu cầu sử dụng. C. luôn ở mức nhỏ nhất có thể. D. luôn ở mức lớn nhất có thể.

  • Giải bài 8.11 trang 22 sách bài tập KHTN 6 – Cánh Diều

    Tính chất nào dưới đây là tính chất chung của nhiên liệu? A. Nhẹ hơn nước. B. Tan trong nước. C. Cháy được. D. Là chất rắn.

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close