• Bài 9.1 trang 25 sách bài tập KHTN 6 – Cánh Diều

    Sản phẩm nào dưới đây chứa nhiều tinh bột? A. Gạo. B. Trứng. C. Rau xanh. D. Dầu ăn.

    Xem lời giải
  • Bài 9.2 trang 25 sách bài tập KHTN 6 – Cánh Diều

    Phát biểu nào dưới đây đúng? A. Trong thành phần của ngô, khoai, sắn không chứa tinh bột. B. Bảo quản thực phẩm không đúng cách làm giảm chất lượng thực phẩm. C. Thực phẩm bị biến đổi tính chất vẫn sử dụng được. D. Các thực phẩm phải nấu chín mới sử dụng được.

    Xem lời giải
  • Bài 9.3 trang 25 sách bài tập KHTN 6 – Cánh Diều

    Trong các nhóm chất sau, những nhóm chất nào cung cấp năng lượng cho cơ thể? (1) Chất đạm (2) Chất béo (3) Tinh bột, đường (4) Chất khoáng A. (1), (2) và (4). B. (2), (3) và (4). C. (1), (2), (3) và (4). D. (1), (2) và (3).

    Xem lời giải
  • Bài 9.4 trang 25 sách bài tập KHTN 6 – Cánh Diều

    Việc làm nào dưới đây không phải cách bảo quản lương thực – thực phẩm đúng? A. Chế biến cá và để trong tủ lạnh. B. Để thịt ngoài không khí trong thời gian dài. C. Sấy khô các loại trái cây. D. Ướp muối cho cá.

    Xem lời giải
  • Bài 9.5 trang 25, 26 sách bài tập KHTN 6 – Cánh Diều

    Cho các từ/cụm từ: lương thực, thực phẩm, bảo quản, tươi sống, chế biến. Hãy chọn từ/cụm từ phù hợp điền vào chỗ ... để hoàn thành các phát biểu sau: a) Gạo, ngô, khoai, sắn là các loại ...(1)... chính ở Việt Nam. b) Thịt, cá, tôm là các ...(2)... thường được dùng trong các bữa ăn hằng ngày. Chúng được ....(3)... để trở thành các món ăn. c) Các thực phẩm ở dạng ...(4)... như thịt, cá cần được ...(5)... ở nhiệt độ thích | hợp để bảo đảm an toàn cũng như tăng thời gian sử dụng. d) Các ... (6)

    Xem lời giải
  • Bài 9.6 trang 26 sách bài tập KHTN 6 – Cánh Diều

    Lương thực - thực phẩm tươi sống dễ bị hỏng, đặc biệt trong môi trường nóng ẩm. Thu thập một số thông tin về lương thực - thực phẩm phổ biến theo mẫu sau:

    Xem lời giải
  • Bài 9.7 trang 26 sách bài tập KHTN 6 – Cánh Diều

    Những lương thực – thực phẩm nào giàu các chất bột đường, chất béo, chất đạm, vitamin, chất khoáng? Hãy kể tên những sản phẩm được chế biến từ các loại lương thực – thực phẩm đó.

    Xem lời giải
  • Bài 9.8 trang 27 sách bài tập KHTN 6 – Cánh Diều

    Lương thực – thực phẩm được chế biến sử dụng làm thức ăn. a) Ở gia đình em thường sử dụng các cách chế biến lương thực – thực phẩm nào? b) Kể một số việc cần làm khi chế biến lương thực – thực phẩm để bảo đảm vệ sinh và an toàn thực phẩm.

    Xem lời giải
  • Bài 9.9 trang 27 sách bài tập KHTN 6 – Cánh Diều

    Đọc đoạn thông tin sau và trả lời các yêu cầu dưới đây. CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG HỢP LÍ Ăn uống là một nhu cầu thiết yếu của cơ thể. Chế độ ăn uống hợp lí sẽ bảo đảm sự phát triển tốt của cơ thể, phòng tránh bệnh tật. Một số nguyên tắc về chế độ ăn uống hợp lí được các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra, đó là: - Ăn đa dạng nhiều loại (bảo đảm đủ bốn nhóm: chất bột đường (tinh bột và đường), vitamin và chất khoáng, chất đạm, chất béo). - Phối hợp thức ăn nguồn đạm động vật và đạm thực vật - Ăn phối h

    Xem lời giải