Giải bài 28.4 trang 48 sách bài tập KHTN 6 – Kết nối tri thức với cuộc sống

Trong các bước làm sữa chua, sau khi đã tạo được hỗn hợp gồm nước (hoặc sữa tươi) ấm, sữa đặc có đường và sữa chua,chúng ta cần phải ủ ấm hỗn hợp. Bằng kiến thức đã học, em hãy giải thích tại sao cần phải ủ ấm hỗn hợp để. Nếu không ủ ấm thì có tạo được sản phẩm đạt chất lượng hay không?

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Đề bài

Trong các bước làm  sữa chua, sau khi đã tạo được hỗn hợp gồm nước (hoặc  sữa tươi) ấm,  sữa đặc có đường và sữa chua,chúng ta cần phải ủ ấm hỗn hợp. Bằng kiến thức đã học, em hãy giải thích tại sao cần phải ủ ấm hỗn hợp để. Nếu không ủ ấm thì có tạo được sản phẩm  đạt chất  lượng hay không?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Làm sữa chua

- Bước 1: Đun sôi 1 lít nước sau đó để nguội đến khoảng 50oC (sử dụng nhiệt kế để đo).

- Bước 2: Đổ hộp sữa đặc vào cốc đựng rồi thêm nước ấm vào để đạt 1 lít, trộn đều để sữa đặc tan hết. Sau đó đổ thêm hộp sữa chua vào hỗn hợp đã pha và tiếp tục trộn đều.

- Bước 3: Rót toàn bộ hỗn hợp thu được vào các lọ thủy tinh đã chuẩn bị, đặt vào thùng xốp và đậy nắp lại để giữ ấm từ 10-12 giờ.

Sau thời gian ủ ấm, lấy sản phẩm ra và bảo quản trong tủ lạnh.

Sữa chua là sản phẩm lên men lactic của vi khuẩn lactic, nhiệt độ là một nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và lên men của vi khuẩn lactic

Lời giải chi tiết

Ủ ấm để tạo điều kiện nhiệt độ phù hợp cho vi khuẩn lactic trong sữa chua có thể sinh trưởng và sinh sản tốt nhất. 

Nếu không ử ấm thì sữa chua sẽ không đông quánh lại, không tạo được hương vị đặc trưng của sữa chua, do vi khuẩn lactic không sinh trưởng và phát triển đạt đử số lượng.

HocTot.Nam.Name.Vn

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close