Các mục con
- Bài 22: Thân máy và nắp máy
- Bài 23: Cơ cấu trục khuỷu thanh truyền
- Bài 24: Cơ cấu phân phối khí
- Bài 25: Hệ thống bôi trơn
- Bài 26: Hệ thống làm mát
- Bài 27:Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng
- Câu 28: Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ điezen
- Bài 29: Hệ thống đánh lửa
- Bài 30: Hệ thống khởi động
- Bài 31: Thực hành: Tìm hiểu cấu tạo của động cơ đốt trong
-
Câu 2 trang 106 SGK Công nghệ 11
Em có nhận xét gì về đặc điểm cấu tạo thân xilanh của động cơ làm mát bằng nước và bằng không khí ?
Xem lời giải -
Câu 3 trang 106 SGK Công nghệ 11
Tại sao không dùng áo nước hoặc cánh tản nhiệt để làm mát ở cacte?
Xem lời giải -
Trả lời câu hỏi Bài 23 trang 109 SGK Công nghệ 11
Trên má khuỷu làm thêm đối trọng để làm gì?
Xem lời giải -
Câu 1 trang 109 SGK Công nghệ 11
Nêu nhiệm vụ của pit-tông, thanh truyền và trục khuỷu.
Xem lời giải -
Câu 2 trang 109 SGK Công nghệ 11
Trình bày cấu tạo của pit-tông, thanh truyền và trục khuỷu.
Xem lời giải -
Câu 3 trang 109 SGK Công nghệ 11
Tại sao không làm pit-tông vừa khít với xilanh để không phải sử dụng xecmăng ?
Xem lời giải -
Trả lời câu hỏi Bài 24 trang 112 SGK Công nghệ 11
Tại sao trong động cơ 4 kì số vòng quay của trục cam chỉ bằng 1/2 số vòng quay của trục khuỷu.
Xem lời giải -
Trả lời câu hỏi Bài 24 trang 113 SGK Công nghệ 11
Tại sao trong động cơ 4 kì số vòng quay của trục cam chỉ bằng 1/2 số vòng quay của trục khuỷu.
Xem lời giải