Các mục con
-
Tóm tắt lý thuyết chương 4
Kiểu dữ liệu có cấu trúc được xây dựng từ những kiểu dữ liệu đã có theo quy tắc, khuôn dạng do ngôn ngữ lập trình cung cấp;
Xem chi tiết -
Lý thuyết: Kiểu mảng trang 53 SGK Tin học 11
Mảng một chiều là dãy hữu hạn các phần tử cùng kiểu.
Xem chi tiết -
Bài tập và thực hành 3 trang 63 SGK Tin học 11
Nâng cao kĩ năng sử dụng một số câu lệnh và một số kiểu dữ liệu thông qua việc tìm hiểu, chạy thử các chương trình có sẵn.
Xem lời giải -
Hướng dẫn bài tập và thực hành 3 trang 63 SGK Tin học 11
Trong hình ở trên, số phần tử cần nhập vào là 50. Khi đó, mảng được tạo ra một cách ngẫu nhiên gồm 50 số nguyên có giá trị tuyệt đối không vượt quá 300. Tiếp đến ta nhập vào số k = 9.
Xem lời giải -
Bài tập và thực hành 4 trang 65 SGK Tin học 11
Hãy tìm hiểu và chạy thử chương trình thực hiện thuật toán sắp xếp dãy số nguyên bằng trao đổi với các giá trị khác nhau của n dưới đây. Qua đó, nhận xét về thời gian chạy của chương trình.
Xem lời giải -
Hướng dẫn làm bài tập và thực hành 4 trang 65 SGK Tin học 11
Sau khi nhập chương trình, cho chương trình chạy và nhập số phần tử của dãy, chẳng hạn với n= 10, thì giá trị các phần tử của mảng ngẫu nhiên được tạo ra như sau:
Xem lời giải -
Lý thuyết: Kiểu xâu trang 68 SGK Tin học 11
Biểu thức gồm các toán hạng là biến xâu, biến kí tự hoặc hằng xâu được gọi là biểu thức xâu.
Xem chi tiết -
Hướng dẫn làm bài tập và thực hành 5 trang 73 SGK Tin học 11
Chương trình sau đây dùng để kiểm tra xem xâu nhập vào có phải là xâu palindrome hay không.
Xem lời giải -
Bài tập và thực hành 5 trang 73 SGK Tin học 11
Nhập vào từ bàn phím một xâu. Thay thế tất cả các cụm kí tự "anh" bằng cụm từ 'em'.
Xem lời giải -
Lý thuyết: Kiểu bản ghi trang 74 SGK Tin học 11
Dữ liệu kiểu bản ghi dùng để mô tả các đối tượng có cùng một số thuộc tính mà các thuộc tính có thể có các kiểu dữ liệu khác nhau;
Xem chi tiết