Các mục con
- Bài 22: Phân loại thế giới sống
- Bài 23: Thực hành xây dựng khóa lưỡng phân
- Bài 24: Virus
- Bài 25: Vi khuẩn
- Bài 26: Thực hành quan sát vi khuẩn
- Bài 27: Nguyên sinh vật
- Bài 28: Nấm
- Bài 29: Thực vật
- Bài 30: Thực hành phân loại thực vật
- Bài 31: Động vật
- Bài 32: Thực hành quan sát động vật ngoài thiên nhiên
- Bài 33: Đa dạng sinh học
- Bài 34: Tìm hiểu sinh vật ngoài thiên nhiên
-
Bài 31.10 trang 102 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo
Hãy thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ điều tra về một số động vật gây hại cho nền kinh tế địa phương. Từ đó, cho biết cách phòng trừ những tác hại mà các động vật đó mang lại bằng cách hoàn thành bảng sau:
Xem lời giải -
Bài 32.5 trang 104 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo
Hãy cho biết vai trò và tác hại của những động vật mà em quan sát được tại địa điểm thực hành bằng cách điền vào bảng sau:
Xem lời giải -
Bài 32.4 trang 104 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo
Chọn ra 4 đối tượng động vật mà em quan sát được, lập bảng mô tả các tiêu chí đặc trưng của mỗi đối tượng đó theo mẫu sau:
Xem lời giải -
Bài 32.3 trang 104 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo
Hãy liệt kê những động vật mà em quan sát được tại địa điểm quan sát.
Xem lời giải -
Bài 32.2 trang 104 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo
Hãy mô tả một vài câu về đặc trưng của địa điểm quan sát động vật ngoài thiên nhiên.
Xem lời giải -
Bài 32.1 trang 104 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo
Những dụng cụ nào sau đây cần phải được chuẩn bị trước khi quan sát sinh vật ngoài thiên nhiên? A. Ống nhòm, dao, kéo. B. Máy ảnh, dao, kéo. C. Máy ảnh, giấy, bút. D. Máy ảnh, ống nhòm, giấy.
Xem lời giải -
Bài 34.5 trang 105 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo
Xác định vai trò của sinh vật ngoài thiên nhiên bằng cách hoàn thành sơ đồ sau:
Xem lời giải -
Bài 33.7 trang 106 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo
Tại sao đa dạng sinh học ở hoang mạc lại thấp hơn rất nhiều so với đa dạng sinh học ở rừng mưa nhiệt đới?
Xem lời giải -
Bài 33.6 trang 106 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo
Sử dụng các từ gợi ý: cá thể số lượng loài, đa dạng sinh học, môi trường sống để điền vào chỗ trống cho phù hợp: Đa dạng sinh học là sự phong phú về (1)..., số (2) ... trong loài, và (3) .... Dựa vào điều kiện khí hậu, (4) ... được phân chia theo các khu vực như: đa dạng sinh học ở hoang mạc, đa dạng sinh học vùng đài nguyên, đa dạng sinh học rừng mưa nhiệt đới, đa dạng sinh học vùng ôn đới, đa dạng sinh học rừng lá kim.
Xem lời giải -
Bài 33.5 trang 106 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo
Mục tiêu nào sau đây không phải của Công ước CBD (Convention on Biological Diversity)? A. Bảo toàn đa dạng sinh học. B. Sử dụng lâu bền các bộ phận hợp thành. C. Phân phối công bằng, hợp lí lợi ích có được nhờ việc khai thác và sử dụng nguồn gen. D. Cấm khai thác và sử dụng nguồn gen.
Xem lời giải