Các mục con
-
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật mà em yêu thích trong văn bản "Buổi học cuối cùng"
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật mà em yêu thích trong văn bản "Buổi học cuối cùng"
Xem chi tiết -
Viết đoạn văn miêu tả nhân vật thầy Ha-men trong Buổi học cuối cùng
Viết đoạn văn miêu tả nhân vật thầy Ha-men trong Buổi học cuối cùng
Xem chi tiết -
Trong vai thầy giáo Ha-men, tả lại tâm trạng lên lớp của mình trong Buổi học cuối cùng
Chiều hôm ấy, tôi chết lặng khi nhận được lệnh từ nay các trường vùng An-dát và Lo-rèn không được phép dạy học sinh tiếng Pháp, một sự hụt hẫng rất lớn cứ tựa như ai đó vừa giật đi một thứ quý giá nhất của mình. Không được dạy tiếng Pháp nữa khác nào người ta bắt dân vùng An dát này không được nói. Tôi lê bước về nhà, trong lòng tan nát. Bọn chúng thật thâm hiểm và khốn nạn.
Xem lời giải -
Thầy giáo Ha-men (Buổi học cuối cùng - An-phông-xơ Đô-đê)
Những thay đổi của thầy Ha-men trong buổi học cuối cùng đã khẳng định một điều chắc chắn: Thầy là người yêu nghề dạy học, yêu tiếng mẹ đẻ, và là người yêu nước sâu sắc.
Xem lời giải -
Thay lời nhân vật Phrăng
Rồi thầy bảo chúng tôi ra về. Chúng tôi lưu luyến chào thầy. Mấy đứa con gái lén chùi nước mắt. Không biết rồi còn được gặp lại thầy Ha-men thân yêu nữa không?
Xem lời giải -
Em hãy tưởng tượng và kể tiếp câu chuyện Buổi học cuối cùng
Ngay sau khi buổi học kết thúc. Thầy Ha-men cùng người em gái của mình ra đi, rời xa vĩnh viễn vùng An - dát, rời xa vĩnh viễn ngôi trường mà thầy giáo gắn bó bốn mươi năm.
Xem lời giải -
Kể sáng tạo truyện Buổi học cuối cùng (Chuyện của thầy Ha-men)
Buổi sáng hôm ấy, vừa ngủ dậy, tôi đã nhận được một tờ thông cáo do xã trưởng sai đem tới. Lướt mắt qua tờ thông cáo, tôi choáng váng.
Xem lời giải