• Ôn tập giữa học kì I - Tiết 1

    Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng. Đọc và làm bài tập “Vườn rau trong nhà”. Tìm trong bài đọc trên các danh từ. Chỉ các loại rau. Chỉ các bộ phận của cây rau. Chỉ các vật có thể dùng để trồng rau. Trong bài đọc trên, các dấu gạch ngang có tác dụng gì. Viết đoạn văn ngắn về một cây rau (hoặc món ăn) em thích. Gạch dưới một danh từ trong đoạn văn đó.

    Xem lời giải
  • Ôn tập giữa học kì I - Tiết 2

    Đọc và làm bài tập “Làng lụa Vạn Phúc”. Tìm các danh từ riêng trong đoạn văn trên. Tìm nghĩa ở bên B phù hợp với mỗi từ ở bên A. Chép lại các câu sau, viết hoa các danh từ riêng.

    Xem lời giải
  • Ôn tập giữa học kì I - Tiết 3

    Đọc và làm bài tập. Tìm các dấu ngoặc kép trong đoạn văn trên. Các dấu ngoặc kép trong đoạn văn trên được dùng làm gì. Viết một đoạn văn ngắn kể về những bộ phim hoạt hình mà em đã xem, trong đó có sử dụng dấu ngoặc kép.

    Xem lời giải
  • Ôn tập giữa học kì I - Tiết 4

    Nghe - viết “Nhà bác học Lê Quý Đôn”.

    Xem lời giải
  • Ôn tập giữa học kì I - Tiết 5

    Luyện tập nghe và nói. Nghe và kể lại câu chuyện sau: “Cậu bé trung thực”. Trao đổi về câu chuyện

    Xem lời giải
  • Ôn tập giữa học kì I - Tiết 6

    Đi làm nương. Từ ngữ, hình ảnh nào trong bài đọc cho biết mọi người trong làng đều đi làm nương? Tìm các ý đúng. Những chi tiết nào trong bài đọc cho thấy cảnh làm nương diễn ra ở miền núi. Trên nương, mỗi người làm gì? Hoàn thành bảng sau vào vở. Tìm danh từ trong các câu sau. Qua câu cuối bài đọc, chúng ta thấy được điều gì.

    Xem lời giải
  • Ôn tập giữa học kì I - Tiết 7

    Chọn 1 trong 2 đề sau: Làm đơn xin nghỉ buổi sinh hoạt khóa vì lý do sức khỏe. Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện "Người thu gió" đã học ở bài 4.

    Xem chi tiết