-
Lý thuyết Đo chiều dài
Lý thuyết Đo chiều dài KHTN 6 Kết nối tri thức với cuộc sống ngắn gọn, đầy đủ, dễ hiểu
Xem chi tiết -
Câu hỏi mở đầu bài 5 trang 17 SGK KHTN 6 Kết nối tri thức với cuộc sống
Quan sát hình bên, em thấy đoạn thẳng AB hay CD dài hơn? Muốn biết chính xác ta phải làm gì?
Xem lời giải -
I. Đơn vị độ dài
-
Câu hỏi mục I trang 17 SGK KHTN 6 Kết nối tri thức với cuộc sống
Trong thực tế, để đo các độ dài sau đây, người ta thường sử dụng đơn vị nào?
Xem lời giải -
II. Dụng cụ đo chiều dài
-
Câu hỏi 1 mục II trang 18 SGK KHTN 6 Kết nối tri thức với cuộc sống
Xác định GHĐ và ĐCNN của các thước đo trong hình 5.2. 1.
Xem lời giải -
Câu hỏi 2 mục II trang 18 SGK KHTN 6 Kết nối tri thức với cuộc sống
Xác định GHĐ và ĐCNN của các thước đo trong hình 5.2. 2.
Xem lời giải -
III. Cách đo chiều dài
-
Câu hỏi 1 mục III trang 18 SGK KHTN 6 Kết nối tri thức với cuộc sống.
Tại sao cần ước lượng chiều dài trước khi đo?
Xem lời giải -
Câu hỏi 2 mục III trang 18 SGK KHTN 6 Kết nối tri thức với cuộc sống
Một học sinh tiến hành đo chiều dài của một chiếc lá như trong hình 5.3. Em hãy phân tích và nêu nhận xét về cách đặt thước và đặt mắt của bạn. Hãy chỉ ra các lỗi (nếu có) trong phép đo này.
Xem lời giải