-
Lý thuyết Đo chiều dài
Lý thuyết Đo chiều dài KHTN 6 Chân trời sáng tạo ngắn gọn, đầy đủ, dễ hiểu
Xem chi tiết -
Câu hỏi mở đầu trang 18 SGK KHTN 6 Chân trời sáng tạo
Trả lời Câu hỏi mở đầu trang 18 SGK KHTN 6 Chân trời sáng tạo. Vì sao khi đo chiều dài của sân trường người ta thường dùng thước cuộn hoặc thước dây, còn trong quá trình học tập các em lại thường sử dụng thước kẻ để đo?
Xem lời giải -
1. Đơn vị và dụng cụ đo chiều dài
-
Câu hỏi thảo luận mục 1 trang 18 SGK KHTN 6 Chân trời sáng tạo
Cảm nhận của em về chiều dài đoạn thẳng AB so với chiều dài đoạn thẳng CD trong hình 4.1 như thế nào?
Xem lời giải -
Câu hỏi thảo luận mục 1 trang 18 SGK KHTN 6 Chân trời sáng tạo
Hãy ước lượng chiều dài hai đoạn thẳng đó. Muốn biết kết quả ước lượng có chính xác không ta phải làm như thế nào?
Xem lời giải -
Câu hỏi thảo luận mục 1 trang 19 SGK KHTN 6 Chân trời sáng tạo
Kể tên những loại thước đo chiều dài mà em biết. Tại sao người ta lại sản xuất ra nhiều loại thước khác nhau như vậy?
Xem lời giải -
Luyện tập mục 1 trang 19 SGK KHTN 6 Chân trời sáng tạo
Hãy cho biết GHĐ và ĐCNN của mỗi thước ở hình 4.2a.
Xem lời giải -
2. Thực hành đo chiều dài
-
Câu hỏi thảo luận mục 2 trang 19 SGK KHTN 6 Chân trời sáng tạo
Quan sát hình 4.3 và cho biết cách đo chiều dài trong trường hợp nào nhanh và cho kết quả chính xác hơn? Tại sao?
Xem lời giải -
Câu hỏi thảo luận mục 2 trang 20 SGK KHTN 6 Chân trời sáng tạo
Quan sát hình 4.4 và cho biết cách đặt thước để đo chiều dài bút chì như thế nào là đúng?
Xem lời giải