-
Bài 7.9 trang 29, 30 sách bài tập toán 9 - Kết nối tri thức
Một xạ thủ bắn 50 lần vào bia và ghi lại điểm của 50 lần bắn như sau: a) Lập bảng tần số tương đối cho kết quả thu được. b) Ước lượng cho xác suất xạ thủ được điểm lớn hơn hoặc bằng 9 khi bắn vào bia.
Xem chi tiết -
Bài 7.10 trang 30 sách bài tập toán 9 - Kết nối tri thức
Bạn Giang chọn một đoạn văn gồm 100 từ và đếm số chữ cái trong mỗi từ của đoạn văn này cho kết quả như trong biểu đồ sau: a) Lập bảng tần số tương đối cho dữ liệu được biểu diễn trên biểu đồ. b) Tìm ước lượng cho xác suất một từ có nhiều hơn 5 chữ cái.
Xem chi tiết -
Bài 7.12 trang 30, 32 sách bài tập toán 9 - Kết nối tri thức
Bảng sau là kết quả đánh giá của khách hàng về chất lượng phục vụ của một lái xe công nghệ, mỗi gạch biểu diễn một lần đánh giá: a) Lập bảng tần số và bảng tần số tương đối cho dữ liệu trên. b) Ước lượng cho xác suất một khách hàng đánh giá ở mức từ ba sao trở xuống.
Xem chi tiết -
Bài 7.13 trang 31 sách bài tập toán 9 - Kết nối tri thức
Bảng tần số tương đối sau cho biết kết quả tập luyện của một vận động viên bắn súng: a) Xác định giá trị của x. b) Ước lượng xác suất bắn trúng vòng 9 điểm hoặc vòng 10 điểm của vận động viên này. c) Biết rằng vận động viên đã bắn 200 viên đạn trong quá trình tập luyện. Tính số lần bắn trúng vòng 9 điểm hoặc 10 điểm của vận động viên này.
Xem chi tiết -
Bài 7.14 trang 31 sách bài tập toán 9 - Kết nối tri thức
Cho biểu đồ hình quạt tròn sau: a) Giải thích các số liệu được biểu diễn trên biểu đồ. b) Lập bảng tần số tương đối cho dữ liệu được biểu diễn trên biểu đồ.
Xem chi tiết -
Bài 7.15 trang 31, 32 sách bài tập toán 9 - Kết nối tri thức
Cho bảng thống kê sau về số lượng học sinh tại một trường tham gia các câu lạc bộ (CLB): a) Lập các bảng tần số tương đối biểu diễn tỉ lệ học sinh nam, nữ tham gia các câu lạc bộ. b) Vẽ các biểu đồ hình quạt tròn biểu diễn các bảng tần số tương đối thu được ở câu a.
Xem chi tiết -
Bài 7.16 trang 32 sách bài tập toán 9 - Kết nối tri thức
Với số liệu cho trong bài tập 7.15, hãy: a) Lập bảng tần số tương cho tỉ lệ học sinh tham gia các câu lạc bộ. b) Vẽ biểu đồ cột biểu diễn bảng tần số tương đối thu được ở câu a.
Xem chi tiết