• Câu hỏi trắc nghiệm trang 82,83

    Câu 1. Một công ty vừa đưa ra thị trường một sản phẩm mới. Để khảo sát ý kiến của khác hàng về chất lượng sản phẩm mới này, công ty nên sử dụng phương pháp thu thập dữ liệu nào dưới đây? Câu 2. An phỏng vấn các bạn trong tổ về địa điểm du lịch trong kì nghỉ hè tới. Dữ liệu An thu được là: Câu 3. Một nhóm học sinh cấp Trung học cơ sở muốn ước lượng tỉ lệ học sinh trong trường biết bơi. Nhóm nên thu thập dữ liệu bằng cách:

    Xem chi tiết
  • Bài 1 trang 83

    Bài 1 (5.1). Với mỗi câu sau, hãy xác định xem dữ liệu thu được thuộc loại nào. a) Bạn có cho rằng đọc sách là một thói quen tốt? A. Rất đồng ý. B. Đồng ý. C. Không đồng ý. D. Rất không đồng ý. b) Ca sĩ Việt Nam nào bạn thích nhất?

    Xem chi tiết
  • Bài 2 trang 83

    Bài 2 (5.2). Vuông đưa ra ý kiến về tay thuận của các học sinh trong trường như hình bên. Em hãy đưa ra phương án thu thập dữ liệu phù hợp để giúp Vuông kiểm tra ý kiến của mình nhé!

    Xem chi tiết
  • Bài 3 trang 83

    Bài 3. Cuối thế kỉ XX, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã tổ chức bầu chọn danh hiệu cầu thủ FIFA thế kỉ XX bằng cách lấy phiếu tham dò trên các website chính thức, các tạp chí, các nhà báo, các quan chức bóng đá, các huấn luyện viên,... a) Liên đoàn bóng đá thế giới đã sử dụng phương pháp thu thập dữ liệu nào: quan sát, làm thí nghiệm, lập bảng hỏi hay phỏng vấn? b) Dữ liệu mà liên đoàn thu được thuộc loại nào?

    Xem chi tiết
  • Bài 4 trang 84

    Bài 4 (5.3) Vân muốn kiểm tra nhận định “Các bạn học sinh nam yêu thích các chương trình thể thao hơn các bạn nữ”. Hãy lập bảng hỏi và thu thập dữ liệu để kiểm tra nhận định này.

    Xem chi tiết
  • Bài 5 trang 84

    Bài 5 (5.4) Các dữ liệu thu thập được trong mỗi trường hợp sau có đảm bảo tính đại diện không? a) Trong một khu dân cư có 5000 hộ gia đình. Để xác định trung bình mỗi hộ gia đình có bao nhiêu ti vi, một nhóm nghiên cứu đã thu thập dữ liệu bằng cách đánh số các hộ gia đình từ 1 đên 5000 và ghi lại số ti vi của những hộ gia đình có số thứ tự là 1; 11; ...; 4991. b) Để đánh giá thể lực của học sinh toàn trường, giáo viên thể dục đã cho các bạn trong CLB bóng đá của trường chạy cự li 1000m và ghi

    Xem chi tiết
  • Bài 6 trang 84

    Bài 6 (5.5). Bình phỏng vấn 50 bạn nam trong trường thấy có 30 bạn thích bóng đá. Bình kết luận rằng “Đa phần các bạn học sinh thích bóng đá”. Kết luận này có hợp lí không?

    Xem chi tiết
  • Bài 7 trang 84

    Bài 7. Cô giáo đặt một câu hỏi cho học sinh và gọi 5 học sinh xung phong trả lời câu hỏi, cả 5 học sinh đều trả lời đúng. Cô giáo kết luận rằng đây là câu hỏi dễ vì 100% học sinh được hỏi đã trả lời đúng. Theo em, kết luận này của cô giáo có hợp lí không?

    Xem chi tiết