• Phố phường Hà Nội

    Kể tên một đô thị ở địa phương (huyện, tỉnh, thành phố) của em. Trò chơi Hái táo. Tên bài ca dao cho em biết bài này nói về điều gì. Theo bài ca dao, Hà Nội ngày xưa có bao nhiêu phố. Đọc các tên phố sau đây, em hiểu ngày xưa phố đó chuyên làm hoặc bán mặt hàng gì. Bài ca dao ghép tên các phố ở Hà Nội thành thơ. Theo em, điều đó có ý nghĩa gì. Chọn ý em thích. Tên các phố trong bài ca dao được viết như thế nào? Chọn ý đúng. Viết tên 2 thành phố ở Việt Nam mà em biết.

    Xem lời giải
  • Đọc sách báo viết về cuộc sống ở đô thị

    Tìm đọc thêm ở nhà: 2 câu chuyện (hoặc 1 bài thơ, 1 câu chuyện) về cuộc sống đô thị. 1 bài văn miêu tả hoặc cung cấp thông tin về cuộc sống đô thị. Viết vào phiếu đọc sách.

    Xem lời giải
  • Ôn chữ viết hoa: R, S

    Ôn chữ viết hoa: R, S. Viết tên riêng: Sầm Sơn Viết câu: Rừng thu trăng rọi hòa bình. Nhớ ai tiếng hát ân tình, thủy chung.

    Xem lời giải
  • Trao đổi: Bảo vệ môi trường đô thị

    Nghe thông tin và trả lời câu hỏi. Thảo luận: Em đã và sẽ làm gì để góp phần giảm ô nhiễm môi trường.

    Xem lời giải
  • Những tấm chân tình

    Lần đầu đến Thanh phố Hồ Chí Minh, tác giả có ấn tượng gì. Lần thứ hai đến thành phố, tác giả có thêm ấn tượng đặc biệt về điều gì. Câu nói xuề xòa của chú chủ quán “Có gì đâu, con! Người với người trông nhau mà sống.” thể hiện cách sống như thế nào. Bài viết thể hiện tình cảm của tác giả với Thành phố Hồ Chí Minh như thế nào. Tìm những chi tiết hoặc câu văn cho biết điều đó. Tìm trong bài đọc 2 câu có sử dụng từ bằng. Dựa vào nội dung bài đọc, hãy đặt câu bày tỏ cảm xúc của em.

    Xem lời giải
  • Đọc và viết thư điện tử

    Quan sát hình minh họa một thư điện tử dưới đây và trả lời các câu hỏi. Bức tư trên là của ai gửi cho ai. Thư gồm những phần nào. Muốn viết và gửi thư điện tử, cần có phương tiện gì. Giả sử em nhận được bức thư trên, em sẽ viết thư trả lời như thế nào để nhờ bố mẹ gửi cô giáo.

    Xem lời giải
  • Trận bóng trên đường phố

    Tìm đoạn văn ứng với mỗi ý sau: Trận bóng gây nguy hiểm cho người chơi bóng. Sự ân hận của Quang. Trận bóng gây nguy hiểm cho người đi đường. Vì sao Quang cảm thấy ân hận. Tìm những chi tiết thể hiện điều đó. Em có đồng tình với hành động chơi bóng trên đường phố không. Vì sao. Qua câu chuyện, em rút ra bài học gì. Tìm các dấu ngoặc kép trong bài. Mỗi dấu ngoặc kép đó được dùng để làm gì. Truyện vui sau đây còn thiếu một số dấu ngoặc kép để đánh dấu những từ ngữ hoặc câu được trích dẫn. Em hãy c

    Xem lời giải
  • Nghe - viết: Dòng sông

    Nghe – viết. Chọn chữ phù hợp với ô trống. Chữ ch hay tr. Chữ t hay ch. Tìm từ ngữ: Chứa tiếng bắt đầu bằng tr hoặc ch, có nghĩa như sau. Chứa tiếng có vần it hoặc ich, có nghĩa như sau.

    Xem lời giải
  • Kể chuyện: Trận bóng trên đường phố

    Chọn 1 trong 2 đề: Dựa vào tranh, kể lại đoạn 1 của câu chuyện Trận bóng trên đường phố theo lời nhân vật Long. Dựa vào tranh, kể lại đoạn 2 và 3 của câu chuyện theo lời nhân vật Quang. Trao đổi. Vì sao không nên chơi bóng trên đường phố. Khi đi đường, em cần chú ý những gì để đảm bảo an toàn.

    Xem lời giải
  • Con kênh xanh giữa lòng thành phố

    Bài đọc nói về con kênh ở đâu. Những thông tin sau được niêu ở đoạn văn nào. Ghép đúng. Người dân được hưởng lợi ích gì khi con kênh ô nhiễm được cải tạo. Theo em, lợi ích đó có quan trọng không. Vì sao. Bài đọc gợi cho em suy nghĩ gì. Chọn ý em thích. Xếp các từ ngữ sau vào nhóm thích hợp. Thi đặt câu. Mỗi nhóm gôm 3 học sinh thi đặt câu với nhóm khác. Mỗi học sinh đặt 1 câu chứa 1 từ ngữ ở bài tập 1.

    Xem lời giải