• Câu hỏi mục 1 trang 20, 21

    Trong một của hàng bán kem có 5 loại kem que và 4 loại kem ốc quế như hình 1. Hà có 5 cuốn sách khoa học, 4 cuốn sách tiểu thuyết và 3 cuốn truyện tranh (các sách khác nhau từng đôi một)

    Xem lời giải
  • Câu hỏi mục 2 trang 21, 22, 23, 24

    An có 3 chiếc áo và 4 chiếc quần thể thao. An muốn chọn một bộ quần áo trong số đó để mặc chơi thể thao cuối tuần này. Một mẫu xe ô tô có bốn màu ngoại thất là trắng, đen, cam và bạc. Mẫu xe này cũng có hai màu nội thất là đen và xám. Có nhiều nhất bao nhiêu đoạn phân tử RNA khác nhau chứa 4 phân tử nucleotide, trong đó: Trong phần khởi động đầu bài học này, nếu công ty có 2500 nhân viên thì số mã số như vậy có đủ để cấp cho mỗi nhân viên một mã số riêng hay không?

    Xem lời giải
  • Bài 1 trang 24

    Một thùng chứa 6 quả dưa hấu, một thùng khác chứa 15 quả thanh long. Từ hai thùng này, a) có bao nhiêu cách chọn một quả dưa hấu hoặc một quả thanh long. b) có bao nhiêu cách chọn một quả dưa hấu và 1 quả thanh long.

    Xem lời giải
  • Bài 2 trang 24

    Tung đồng thời một đồng xu và một con súc sắc, nhận được kết quả là mặt xuất hiện trên đồng xu (sấp hay ngửa) và số chấm xuất hiện trên con xúc xắc.

    Xem lời giải
  • Bài 3 trang 24

    Tại một nhà hàng chuyên phục vụ cơm trưa văn phòng, thực đơn có 5 món chính, 3 món phụ và 4 loại đồ uống. Tại đây thực khách có bao nhiêu cách chọn bữa trưa gồm một món chính, một món phụ và một loại đồ uống.

    Xem lời giải
  • Bài 4 trang 24

    Có bao nhiêu số tự nhiên có 3 chữ số, trong đó chữ số hàng trăm là chữ số chẵn, chữ số hàng đơn vị là chữ số lẻ.

    Xem lời giải
  • Bài 5 trang 24

    An có thể đi từ nhà đến trường theo các con đường như hình 11, trong đó có những con đường đi qua nhà sách.

    Xem lời giải