Viết đoạn văn nêu lí do em tán thành hoặc phản đối việc học sinh tiểu học mang điện thoại thông minh đến trường lớp 5Em tán thành việc học sinh tiểu học mang điện thoại đến trường. Vì việc học sinh tiểu học mang điện thoại thông minh đến trường có thể được đánh giá tích cực nếu được sử dụng một cách hợp lý và có sự giám sát từ phía giáo viên và phụ huynh. Đầu tiên, điện thoại thông minh có thể trở thành một công cụ hỗ trợ học tập hiệu quả cho học sinh.
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn
Bài mẫu 1 Em tán thành việc học sinh tiểu học mang điện thoại đến trường. Vì việc học sinh tiểu học mang điện thoại thông minh đến trường có thể được đánh giá tích cực nếu được sử dụng một cách hợp lý và có sự giám sát từ phía giáo viên và phụ huynh. Đầu tiên, điện thoại thông minh có thể trở thành một công cụ hỗ trợ học tập hiệu quả cho học sinh. Các ứng dụng và tài nguyên trực tuyến trên điện thoại có thể giúp học sinh nắm bắt kiến thức một cách linh hoạt và đa dạng hơn. Thứ hai, việc sử dụng điện thoại thông minh cũng giúp học sinh phát triển kỹ năng công nghệ và khả năng tìm kiếm thông tin, kỹ năng mà ngày nay ngày càng trở nên quan trọng trong xã hội hiện đại. Cuối cùng, trong một số trường hợp, điện thoại thông minh cũng có thể là một công cụ liên lạc giữa học sinh và phụ huynh, giúp tạo điều kiện cho sự giao tiếp và liên kết giữa nhà trường và gia đình. Bài mẫu 2 Em phản đối việc học sinh tiểu học mang điện thoại thông minh đến trường vì một số lý do sau. Đầu tiên, việc sử dụng điện thoại trong giờ học có thể phân tâm học sinh, làm giảm hiệu quả học tập. Học sinh có thể bị cuốn vào các trò chơi, mạng xã hội và không tập trung vào bài giảng của giáo viên. Thứ hai, việc tiếp xúc quá sớm với các thiết bị điện tử có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, làm giảm khả năng tương tác xã hội và giao tiếp trực tiếp. Thứ ba, việc sử dụng điện thoại không kiểm soát còn tiềm ẩn rủi ro về an toàn thông tin cá nhân và tiếp xúc với nội dung không phù hợp trên internet. Cuối cùng, việc mang điện thoại đến trường còn tạo điều kiện cho việc so sánh và ghen tị giữa các học sinh về giá trị thiết bị họ sở hữu. Do đó, em cho rằng học sinh tiểu học không nên mang điện thoại thông minh đến trường để đảm bảo môi trường học tập lành mạnh và hiệu quả. Bài mẫu 3 Gần đây, vấn đề cho phép học sinh tiểu học mang điện thoại thông minh đến trường đang được nhiều người quan tâm. Cá nhân em, em hoàn toàn tán thành ý kiến này. Bởi vì việc sử dụng điện thoại thông minh sẽ giúp các em dễ dàng tiếp cận với nhiều nguồn thông tin hữu ích, phục vụ cho việc học tập nhưng phải được sự cho phép của giáo viên trong những giờ học nhất định. Vì lợi ích này nên em hoàn toàn đồng ý khi cho học sinh tiểu học mang điện thoại thông minh đến lớp. Bài mẫu 4 Trong thời đại công nghệ số, vấn đề cho phép học sinh tiểu học mang điện thoại thông minh đến trường đang được nhiều người quan tâm. Em hoàn toàn tán thành ý kiến này. Bởi các em có thể sử dụng điện thoại để liên lạc với gia đình khi cần, định vị vi trí của học sinh và tăng an toàn trong trường hợp bố mẹ chưa đến đón. Vì vậy việc học sinh mang điện thoại đến lớp em hoàn toàn đồng ý. Bài mẫu 5 Thời gian gần đây, việc cho phép học sinh tiểu học mang điện thoại thông minh ngày càng nhiều. Em hoàn toàn tán thành ý kiến này. Việc sử dụng các ứng dụng học tập trên điện thoại cũng có tác dụng tích cực đến động lực và hiệu quả học tập của các em. Ngoài ra còn rèn luyện cho học sinh tính kỷ luận khi sử dụng với thiết bị công nghệ. Nhìn chung, với những loại ích của việc mang điện thoại đến lớp nên em hoàn toàn đồng ý với ý kiến này. Bài mẫu 6 Gần đây, việc cho phép học sinh tiểu học mang điện thoại thông minh đến trường đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Cá nhân em hoàn toàn tán thành ý kiến này.Việc sử dụng điện thoại giúp các em làm quen và tiếp cận với công nghệ số, rèn luyện các kỹ năng số như tìm kiếm, xử lý thông tin, sử dụng các ứng dụng hữu ích cho việc học.Ngoài ra còn liên lạc với bố mẹ khi cần. Vì vậy em ủng hộ việc học sinh mang điện thoại đi đến trường. Bài mẫu 7 Theo em, không nên cho học sinh mang điện thoại tới trường. Lý do là việc mang điện thoại tới trường sẽ khiến giáo viên khó kiểm soát học sinh sử dụng điện thoại ngoài mục đích phục vụ học tập. Khi mang điện thoại tới trường có rất nhiều trường hợp trong giờ học, học sinh lén lút sử dụng điện thoại để làm các hoạt động khác. Ngoài ra, mang điện thoại đến trường sẽ khiến các bạn học sinh ít giao tiếp qua lại với nhau. Vì vậy, việc mang điện thoại đến trường là không cần thiết. Trong một vài trường hợp khẩn cấp, học sinh có thể thông qua giáo viên chủ nhiệm hoặc các thầy cô có trên trường để kịp thời liên lạc với phụ huynh. Bài mẫu 8 Theo em việc học sinh tiểu học mang điện thoại đến trường là không cần thiết. Thứ nhất khi học sinh mang điện thoại đến trường việc kiểm soát học sinh sử dụng điện thoại ngoài mục đích học tập rất khó khăn đối với giáo viên. Thứ hai khi mang điện thoại đến trường có rất nhiều trường hợp trong giờ học học sinh lén lút sử dụng điện thoại để làm các hoạt động khác, quan trọng hơn hết nếu học sinh được phép mang điện thoại đến lớp sẽ khiến các em ít giao tiếp qua lại với nhau hơn mà thay vào đó là cầm điện thoại mỗi giờ ra chơi. Học sinh tiểu học tiếp xúc với điện thoại quá nhiều sẽ gây ra những hậu quả không tốt và sẽ tạo cho các bạn một thói quen xấu. Khi đến lớp nếu xảy ra vấn đề gì cần liên lạc với phụ huynh các bạn có thể thông qua các thầy cô giáo chủ nhiệm để liên lạc. Vậy qua những lí do đã nêu trên em cảm thấy việc học sinh tiểu học mang điện thoại đến lớp là không cần thiết, các bạn học sinh lứa tuổi tiểu học nên dành nhiều thời gian cho việc vui chơi với bạn bè ở trường hơn là những giờ phút chỉ tập trung vào màn hình điện thoại.
|